Ấn Độ lập kỷ lục tiêm hơn 10 triệu mũi vaccine trong 1 ngày

20:01' - 28/08/2021
BNEWS Ngày 27/8, quốc gia có 1,3 tỷ dân này đã lập kỷ lục tiêm 10,2 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19, mức cao nhất trong một ngày kể từ khi khởi động chiến dịch tiêm chủng hồi tháng 1.

Kỷ lục tiêm chủng trước đó của Ấn Độ là 8,8 triệu mũi ghi nhận ngày 21/6. Ông NK Arora, Trưởng nhóm công tác phòng chống COVID-19 của Ấn Độ, nói với The Economic Times rằng nước này có năng lực tiêm nhiều hơn con số nói trên.

Ông khẳng định: "Hệ thống có đủ khả năng và có thể tiêm tất cả các vaccine có sẵn. Tôi đã nhiều lần đề cập rằng chúng tôi có khả năng tiêm 12,5 triệu mũi/ngày". Ông Arora nhấn mạnh số mũi tiêm vaccine COVID-19 sẽ tăng trong những tháng tới.

Chính phủ Ấn Độ đặt mục tiêu tiêm vaccine cho 1,1 tỷ người trưởng thành vào cuối năm nay nhưng mới chỉ khoảng 15% được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi. Ấn Độ hiện phê chuẩn 3 loại vaccine gồm Covishield của AstraZeneca-Oxford, Covaxin của Bharat Biotech (Ấn Độ) và Sputnik V của Nga.

Ngày 28/8, Ấn Độ ghi nhận 46.759 ca mới trong 24 giờ qua. Đây là mức cao nhất trong gần 2 tháng, trong bối cảnh số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh tại bang miền Nam Kerala, nơi chiếm khoảng 2/3 số ca nhiễm của cả nước.

Kể từ sau đợt bùng phát nghiêm trọng hồi tháng 4-5, dịch COVID-19 tại Ấn Độ đã giảm đáng kể mức độ. Hầu hết các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch đã được dỡ bỏ song các chuyên gia cảnh báo một làn sóng dịch mới có thể ập đến vào tháng 9 khi mùa lễ hội bắt đầu./.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết: "Vượt qua mốc 10 triệu là một kỳ tích quan trọng. Xin gửi lời chúc mừng đến những người được tiêm và những người đem lại thành công cho chiến dịch tiêm chủng".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục