Ấn Độ thông qua dự án đường bộ kết nối với Myanmar

07:44' - 13/07/2017
BNEWS Nội các Ấn Độ đã thông qua việc nâng cấp dự án đường cao tốc dài 65 km kết nối bang Manipur tới khu vực Nam Á và Đông Nam Á thông qua Myanmar.

Phóng viên TTXVN tại Nam Á ngày 12/7 dẫn nguồn tin sở tại cho hay Bộ trưởng Vận tải đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ Nitin Gadkari cho biết việc nâng cấp tuyến đường NH-39 từ Imphal đến khu vực Moreh gần biên giới với Myanmar sẽ giảm thời gian đi lại từ 3 tiếng 30 phút xuống chỉ còn 1 tiếng 45 phút.

Ông Gadkari nhấn mạnh: “Dự án có tầm quan trọng quốc tế vì nó giúp khách du lịch có thể đi từ Ấn Độ đến Myanmar và thậm chí tới Bangkok (Thái Lan) bằng đường bộ”.

Theo ông Gadkari, đường cao tốc Imphal - Moreh sẽ không chỉ thúc đẩy thương mại quốc tế và kinh doanh, mà còn có ý nghĩa quan trọng về an ninh. Dự án cũng đóng vai thiết yếu cho sự phát triển kinh tế xã hội ở khu vực Đông Bắc của Ấn Độ, nơi hiện có mạng lưới đường bộ nghèo nàn”.

Ngoài ra, ông Gadkari cho biết thêm dự án trên sẽ tạo cơ hội việc làm tại Manipur và là một phần của dự án đường cao tốc xuyên châu Á./.

>>> Trung Quốc mở rộng tuyến cao tốc vận tải hàng tới Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục