Anh: Cơ quan quản lý năng lượng xem xét mức giá trần

07:09' - 31/10/2021
BNEWS Cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của Anh sẽ đánh giá việc mức giá trần có phản ánh chi phí và những rủi ro mà các nhà cung cấp đang đối mặt hay không.
Khi đưa ra các giải pháp để đối phó với việc giá điện tăng, cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của Anh sẽ đánh giá việc mức giá trần có phản ánh chi phí và những rủi ro mà các nhà cung cấp đang đối mặt hay không và có thể áp dụng các quy định khắt khe hơn với các công ty năng lượng.

Nhiều công ty năng lượng, thường cung cấp cả khí đốt và điện cho các gia đình và doanh nghiệp, gặp khó khăn do giá bán buôn điện tăng mạnh do quy định giá trần hạn chế mức tăng giá bán đến khách hàng.

13 nhà cung cấp, với tổng cộng khoảng 2 triệu khách hàng, đã phá sản kể từ đầu tháng Chín và Sky News ngày 29/10 đưa tin nhà cung cấp lớn là Bulb, với 1,7 triệu khách hàng, cũng đang bị đe dọa.

Trong lá thư gửi đến các nhà cung cấp, Ofgem cho rằng việc giá năng lượng tăng chưa từng có trong năm nay đã làm thay đổi nhận thức về rủi ro và sự không chắc chắn trên thị trường này.

Quá trình tham vấn sẽ bắt đầu trong tháng 11 và quyết định về bất kỳ thay đổi nào sẽ được công bố trong tháng 2/2022, khi mức giá trần mới sẽ được thông báo và kịp thực hiện những thay đổi trước khi giá trần mới được áp dụng vào tháng Tư.

Ofgem tính toán mức trần giá dựa trên mức giá khí đốt bán buôn, chi phí hệ thống của các nhà cung cấp và các chính sách hỗ trợ năng lượng tái tạo của chính phủ.

Mức giá trần được cập nhật hai lần mỗi năm và tăng 12-13% từ đầu tháng 10, nhưng giá bán buôn tăng mạnh hơn kể từ khi giá trần được cập nhật vào tháng Tám./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục