Anh lập tiểu ban kiểm soát chặt các quy định tài chính hậu Brexit

13:17' - 23/06/2022
BNEWS Tiểu ban với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, có nhiệm vụ kiểm soát các quy định tài chính.

Báo cáo được công bố ngày 23/6 của Ủy ban chuyên trách ngân khố (TSC) của Anh cho biết Quốc hội nước này đã thành lập một tiểu ban bao gồm các nghị sỹ để xây dựng hay thậm chí là kiến nghị bãi bỏ các quy định do các cơ quan quản lý tài chính đề xuất, nhằm đảm bảo những lợi ích của việc cải cách sẽ vượt xa các chi phí phát sinh cho ngành tài chính.

 

Anh thừa hưởng các quy định tài chính của Liên minh châu Âu (EU) khi rời khỏi khối này, và đang đưa các yếu tố về chuyên môn vào bộ quy định do Cơ quan quản lý an toàn thuộc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) và Cơ quan quản lý tài chính biên soạn.
Trong báo cáo, TSC cho rằng việc trao thêm quyền cho các cơ quan quản lý cần được kiểm soát chặt chẽ hơn, và một tiểu ban của Quốc hội sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ này.

Ông Mel Stride, người đứng đầu TSC và tiểu ban mới nói trên, cho biết tiểu ban với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, có nhiệm vụ kiểm soát các quy định tài chính. Tiểu ban có thể yêu cầu triệu tập nhân sự, nộp giấy tờ, văn bản, và đưa ra các kiến nghị mà các cơ quan quản lý khó có thể bỏ qua.
Báo cáo của TSC cho biết việc can thiệp trong giai đoạn tham vấn cộng đồng như vậy sẽ tạo áp lực để sửa đổi các quy định hay thâm chí là bãi bỏ một đề xuất nào đó.
Tiểu ban nói trên sẽ đi vào hoạt động ngay, khi BoE đang có ý định đơn giản hóa các quy định cho các ngân hàng nhỏ./.
>>Australia và Việt Nam thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục