Anh và Mỹ chưa đạt được thỏa thuận thương mại

10:13' - 27/04/2022
BNEWS Anh và Mỹ đã không đạt một thỏa thuận về thương mại tự do trong giai đoạn hậu Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc đàm phán ngày 26/4.

Anh và Mỹ đã không đạt một thỏa thuận về thương mại tự do trong giai đoạn hậu Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc đàm phán ngày 26/4, song hai bên tuyên bố sẽ tiếp tục làm việc để có thể hiện thực hóa mục tiêu này.

 

Bộ trưởng Thương mại quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã tiến hành đàm phán tại Aberdeen, thành phố phía Đông Bắc Scotland (Anh). Trước đó, "đối thoại xuyên Đại Tây Dương" đã được khởi động hồi tháng 3 nhằm thúc đẩy thương mại giữa hai nước.

Trao đổi với báo giới tại London về các cuộc thảo luận tiếp theo, Bộ trưởng Trevelyan cho biết: “Chúng tôi có cuộc đối thoại được lên kế hoạch vào cuối mùa Xuân, xoay quanh chủ đề các Doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Trong một tuyên bố chung, London và Washington đã nêu chi tiết các chủ đề được nêu trong các cuộc đàm phán sắp tới: hỗ trợ chuỗi cung ứng và hợp tác về an ninh lương thực và môi trường, cùng với hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mục đích của các cuộc đối thoại này là tìm kiếm cách thức mà hai nước có thể tập hợp sức mạnh và sự hợp tác để ứng phó một cách hiệu quả, có ý nghĩa, và cuối cùng là mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế hai nước, trong một nền kinh tế toàn cầu không ngừng biến động.

Vương quốc Anh rời EU vào tháng 1/2021 và đang tìm kiếm các thỏa thuận thương mại với các đối tác trên khắp thế giới nhằm thúc đẩy thương mại quốc tế.

Một thỏa thuận với Washington được coi là ưu tiên đối với chính quyền của Thủ tướng Anh Boris Johnson, song chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như thờ ơ hơn người tiền nhiệm Donald Trump.

Ông Biden từng cảnh báo Thủ tướng Johnson rằng một thỏa thuận sẽ không có lợi nếu việc London kéo dài cuộc tranh cãi với Brussels về vấn đề thương mại hậu Brexit ở vùng lãnh thổ Bắc Ireland ảnh hưởng đến hòa bình tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục