Anh: Xuất khẩu ô tô tăng nhưng tiêu thụ trong nước lại giảm

18:32' - 23/11/2017
BNEWS Sản lượng ô tô của nước Anh tăng 3,5% trong tháng 10/2017 do nhu cầu tăng mạnh từ thị trường nước ngoài đã làm các hãng sản xuất ô tô gia tăng sản xuất.

Hiệp hội Các nhà sản xuất và Kinh doanh ô tô nước này (SMMT), cho biết, các nhà máy đã sản xuất được 157.056 xe trong tháng trước, trong đó lượng xe xuất khẩu tăng 5% còn nhu cầu mua xe trong nước lại giảm 2,9%.
Giám đốc điều hành của SMMT, Mike Hawes, cho biết, điều đáng khích lệ là xuất khẩu xe có mức tăng trưởng lạc quan trong thời điểm này và tổng sản lượng xe cũng tăng nhẹ.
Tuy nhiên, ông Hawes tỏ ý lo ngại rằng doanh thu bán xe trong nước sụt giảm trong năm nay và có thể là lần giảm đầu tiên kể từ năm 2011, do bị ảnh hưởng bởi niềm tin của tiêu dùng sa sút kể từ khi nước Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit) và triển vọng thiếu chắc chắn về các kế hoạch cắt giảm ô nhiễm của chính phủ đang ảnh hưởng đến sản xuất.
Năm ngoái, sản lượng ô tô tại Anh đã đạt mức cao nhất trong 17 năm với số lượng 1,72 triệu xe và dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay để vượt qua kỷ lục hiện tại là 1,92 triệu xe vào cuối thập niên này.
Xem thêm:

>>>5 sai lầm phổ biến của người tiêu dùng về sử dụng nhiên liệu ô tô

>>>Trung Quốc và Hàn Quốc thu hồi hàng nghìn chiếc ô tô do lỗi kỹ thuật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục