ASEAN 2020: Thủ tướng Thái Lan dự kiến trình bày các cách tiếp cận hậu COVID-19

14:31' - 24/06/2020
BNEWS Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và các Hội nghị Cấp cao liên quan được tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào ngày 26/6 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, thông báo của Chính phủ Thái Lan cho biết Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ là hội nghị cấp cao đầu tiên trong lịch sử được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và sẽ do Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chủ trì trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 dưới chủ đề “Gắn kết và Chủ động Thích ứng”.   Hội nghị nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN trong ứng phó với sự lây lan của đại dịch COVID-19 và sẽ thảo luận về việc soạn thảo kế hoạch hồi phục hậu COVID-19.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ phát biểu đề xuất 3 cách tiếp cận hậu COVID-19 nhằm đưa ASEAN tiến lên, bao gồm: Thúc đẩy kết nối thật sự của ASEAN thông qua đẩy nhanh những việc thực hiện theo Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025); Tăng cường sức mạnh của ASEAN từ bên trong thông qua hội nhập kinh tế và đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số; và Thúc đẩy miễn dịch lâu dài của ASEAN với việc xây dựng một kế hoạch phục hồi hậu COVID-19, theo đó, sức khỏe cộng đồng bền vững, lương thực và an ninh con người sẽ được chú trọng.

Thủ tướng Prayut cũng sẽ đề xuất ASEAN thông qua Triết lý nền kinh tế vừa đủ (SEP) để tạo miễn dịch, song song với việc thúc đẩy Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Ngoài phiên họp toàn thể của Hội nghị Cấp cao ASEAN, Thủ tướng Prayut cũng sẽ tham dự  Phiên họp đặc biệt của Lãnh đạo ASEAN về Nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong kỷ nguyên số, và các cuộc đối thoại giữa Lãnh đạo ASEAN và Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA), thanh niên ASEAN và Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục