Australia chi thêm hơn 1,3 tỷ USD giúp nông dân bị ảnh hưởng hạn hán

07:29' - 20/08/2018
BNEWS Chính phủ liên bang Australia ngày 19/8 cho biết sẽ tăng thêm 1,8 tỷ AUD (tương đương 1,3 tỷ USD) cho quỹ hỗ trợ các nông dân chịu ảnh hưởng của hạn hán.
 Đợt hạn hán khắc nghiệt chưa từng thấy trong 50 năm qua đang biến các vùng đồng cỏ rộng lớn, trù phú ở các trung tâm sản xuất nông nghiệp của Australia trở nên khô cằn, làm chết nhiều vật nuôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nông dân nước này. Ảnh: TTXVN phát

Chính phủ liên bang Australia ngày 19/8 cho biết sẽ tăng thêm 1,8 tỷ AUD (tương đương 1,3 tỷ USD) cho quỹ hỗ trợ các nông dân chịu ảnh hưởng của hạn hán, trong bối cảnh nhiều khu vực ở bờ đông nước này đang phải chịu tình trạng khô hạn nhất từ trước đến nay.

Trong một chuyến thăm tới thị trấn Forbes thuộc bang New South Wales, nơi nạn hạn hán đang hoành hành, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã cam kết tăng số tiền hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi hạn hán thêm 1,8 tỷ AUD, sau khoản hỗ trợ 576 triệu AUD được công bố trước đó.

Chính phủ Australia cho biết sẽ cấp vốn mới cho các dự án cơ sở hạ tầng, trong khi các chương trình giảm thuế và các khoản vay lãi suất thấp lên đến 2 triệu AUD cho nông dân cũng nằm trong gói hỗ trợ nói trên. Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ phân bổ tiền cho Cơ quan khí tượng để phát triển thêm các chương trình dự báo thời tiết cho từng khu vực để giúp nông dân lên kế hoạch canh tác tốt hơn.

Tuyên bố trên được đưa ra hai tuần sau khi Chính phủ Australia công bố gói cứu trợ mới nhất, và bang New South Wales cũng đã hỗ trợ nông dân hơn 1 tỷ AUD. Bang New South Wales ở Đông Nam Australia là nơi sản xuất nông nghiệp mỗi năm đóng góp hơn 15 tỷ AUD (tương đương 11 tỷ USD) cho nền kinh tế của bang, cũng như tạo việc làm cho hơn 77.000 người.

Hạn hán đã gây ra nhiều trận cháy rừng, vốn là hiện tượng hiếm gặp trong mùa Đông, tại nhiều khu vực ở Australia. Cơ quan khí tượng cũng dự báo bờ đông nước này sẽ có một mùa xuân ấm áp và khô hạn bất thường.

>>> Tăng trưởng tiền lương của Australia rơi xuống gần mức thấp kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục