Bà Rịa-Vũng Tàu bổ sung 3 nhà thầu phụ cho dự án đường 991B để kịp tiến độ
Đại diện Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ dự án đường 991B) cho biết, từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2024, đơn vị này đã phải bổ sung 3 nhà thầu phụ để triển khai thi công dự án đường 991B cho kịp tiến độ tháng 9/2024 thông xe kỹ thuật.
Theo đó, một nhà thầu phụ được đơn vị này bổ sung vào tháng 4/2024 vừa qua cho gói thầu số 37 và hai nhà thầu phụ vừa được bổ sung thêm vào tháng 7 cho cả 2 gói thầu 36 và 37.
Dự án đường 991B được khởi công tháng 5/2018, có chiều dài toàn tuyến là 9,73km, điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài – Phước Tân (ĐT992) nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép -Thị Vải (đường 965), với tổng vốn đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng.
Dự án gồm cầu vượt quốc lộ 51, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông, cầu Mỏ Nhát, nguồn vốn xây dựng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn ngân sách tỉnh. Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 35,77 ha đất thu hồi, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải, năm 2024, dự án được bố trí 500 tỷ đồng, đến nay mới giải ngân được hơn 87,2 tỷ đồng (đạt 17,44%).
Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính gói thầu số 36 từ đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát hiện nhà thầu đang thi công hạng mục phần đường, cầu Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát, giá trị thực hiện đạt 90%.
Gói thầu số 37 từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát, nhà thầu đang thi công các hạng mục phần đường và cầu vượt Quốc lộ 51. Giá trị thực hiện đến thời điểm này luỹ kế hiện mới đạt khoảng 52%%, lũy kế giá trị thực hiện toàn dự án đạt là 77,2%.
Mốc thời gian trước đây UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao cho chủ đầu tư là đến 30/6/2024 phải hoàn thành nhưng dự án đã bị chậm tiến độ. Sau đó, UBND tỉnh đã gia hạn đến ngày 30/9/2024 phải hoàn thành.
Trước nguy cơ một lần nữa bị chậm tiến độ Ban quản lý giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đã phải bổ sung thêm nhà thầu phụ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tiến độ hiện nay nguy cơ dự án này vẫn có khả năng bị chậm tiến độ.
Thời điểm hiện tại đến mốc cuối cùng mà UBND tỉnh gia hạn chỉ còn chưa tới 2 tháng để thi công, nhưng, khu vực cầu vượt Quốc lộ 51 hiện vẫn chưa được nhà thầu thi công xong, công trường vẫn còn ngổn ngang, tuyến đường kết nối vào đường Hội Bài - Phước Tân cũng mới đổ xong các trụ, cầu Mỏ Nhát cũng chưa được nhà thầu thi công xong để hợp long, riêng cầu Rạch Tre cũng chưa được thi công.
Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải, thời gian qua, do gặp một số khó khăn về di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao, địa hình của dự án này khá phức tạp đi lại khó khăn do chủ yếu qua các kênh rạch, sông nước; nhà thầu thi công chủ yếu ngoài tỉnh nên đối tác hạn hẹp, năng lực tài chính của nhà thầu không đáp ứng.
Cùng với đó, do ảnh hưởng 2 năm của dịch COVID-19 cũng đã khiến tiến độ dự án bị chậm so với kế hoạch. Theo đánh giá của Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, hiện tiến độ của các đơn vị thi công vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
Trước tình trạng trên, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đã đưa ra phương án tiếp tục bổ sung thêm nhà thầu phụ để tăng cường các mũi thi công nhằm phấn đấu đến 30/9 đường có thể cho xe chạy được và đến cuối năm 2024 hoàn thành toàn bộ tuyến đường này.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thúc đẩy dòng chảy hàng hóa qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải
17:57' - 31/07/2024
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Cái Mép - Thị Vải là cụm cảng chính của cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện chiếm 90% lượng hàng xuất nhập khẩu cho hệ thống cảng biển toàn tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối 2 cảng biển liền kề tại Cái Mép-Thị Vải
16:12' - 24/05/2024
Ngày 24/5, tại Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu), cảng Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) tổ chức Lễ mở cổng kết nối 2 cảng TCTT - CMIT.
-
DN cần biết
Xây dựng cảng Cái Mép -Thị Vải thành cảng trung chuyển lớn nhất cả nước
14:56' - 15/05/2024
Bà Rịa-Vũng Tàu cần thúc đẩy các thủ tục đầu tư, khai thác trung tâm logistics Cái Mép Hạ một cách hiệu quả, đảm bảo cho Cái Mép-Thị Vải trở thành một trung tâm kết nối.
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng Cái Mép được phép tiếp nhận siêu tàu container
17:14' - 10/05/2024
Bộ Giao thông Vận tải đã thông qua chủ trương cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Ngành công thương gấp rút hoàn tất gian trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội
16:26' - 19/08/2025
Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang dồn toàn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục thi công.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn áp dụng Quy tắc xuất xứ AANZFTA
20:47' - 18/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025
20:29' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025 với chủ đề: "Chủ động phòng vệ - Tăng tốc hội nhập - Thúc đẩy kinh tế tư nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu" vào ngày 25/9.