Bà Rịa-Vũng Tàu bổ sung 3 nhà thầu phụ cho dự án đường 991B để kịp tiến độ
Đại diện Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ dự án đường 991B) cho biết, từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2024, đơn vị này đã phải bổ sung 3 nhà thầu phụ để triển khai thi công dự án đường 991B cho kịp tiến độ tháng 9/2024 thông xe kỹ thuật.
Theo đó, một nhà thầu phụ được đơn vị này bổ sung vào tháng 4/2024 vừa qua cho gói thầu số 37 và hai nhà thầu phụ vừa được bổ sung thêm vào tháng 7 cho cả 2 gói thầu 36 và 37.
Dự án đường 991B được khởi công tháng 5/2018, có chiều dài toàn tuyến là 9,73km, điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài – Phước Tân (ĐT992) nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép -Thị Vải (đường 965), với tổng vốn đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng.
Dự án gồm cầu vượt quốc lộ 51, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông, cầu Mỏ Nhát, nguồn vốn xây dựng từ ngân sách trung ương và các nguồn vốn ngân sách tỉnh. Đến nay, dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 35,77 ha đất thu hồi, kinh phí bồi thường 117,5 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải, năm 2024, dự án được bố trí 500 tỷ đồng, đến nay mới giải ngân được hơn 87,2 tỷ đồng (đạt 17,44%).
Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp chính gói thầu số 36 từ đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát hiện nhà thầu đang thi công hạng mục phần đường, cầu Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát, giá trị thực hiện đạt 90%.
Gói thầu số 37 từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát, nhà thầu đang thi công các hạng mục phần đường và cầu vượt Quốc lộ 51. Giá trị thực hiện đến thời điểm này luỹ kế hiện mới đạt khoảng 52%%, lũy kế giá trị thực hiện toàn dự án đạt là 77,2%.
Mốc thời gian trước đây UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao cho chủ đầu tư là đến 30/6/2024 phải hoàn thành nhưng dự án đã bị chậm tiến độ. Sau đó, UBND tỉnh đã gia hạn đến ngày 30/9/2024 phải hoàn thành.
Trước nguy cơ một lần nữa bị chậm tiến độ Ban quản lý giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đã phải bổ sung thêm nhà thầu phụ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tiến độ hiện nay nguy cơ dự án này vẫn có khả năng bị chậm tiến độ.
Thời điểm hiện tại đến mốc cuối cùng mà UBND tỉnh gia hạn chỉ còn chưa tới 2 tháng để thi công, nhưng, khu vực cầu vượt Quốc lộ 51 hiện vẫn chưa được nhà thầu thi công xong, công trường vẫn còn ngổn ngang, tuyến đường kết nối vào đường Hội Bài - Phước Tân cũng mới đổ xong các trụ, cầu Mỏ Nhát cũng chưa được nhà thầu thi công xong để hợp long, riêng cầu Rạch Tre cũng chưa được thi công.
Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải, thời gian qua, do gặp một số khó khăn về di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao, địa hình của dự án này khá phức tạp đi lại khó khăn do chủ yếu qua các kênh rạch, sông nước; nhà thầu thi công chủ yếu ngoài tỉnh nên đối tác hạn hẹp, năng lực tài chính của nhà thầu không đáp ứng.
Cùng với đó, do ảnh hưởng 2 năm của dịch COVID-19 cũng đã khiến tiến độ dự án bị chậm so với kế hoạch. Theo đánh giá của Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, hiện tiến độ của các đơn vị thi công vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
Trước tình trạng trên, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải đã đưa ra phương án tiếp tục bổ sung thêm nhà thầu phụ để tăng cường các mũi thi công nhằm phấn đấu đến 30/9 đường có thể cho xe chạy được và đến cuối năm 2024 hoàn thành toàn bộ tuyến đường này.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thúc đẩy dòng chảy hàng hóa qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải
17:57' - 31/07/2024
UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Cái Mép - Thị Vải là cụm cảng chính của cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện chiếm 90% lượng hàng xuất nhập khẩu cho hệ thống cảng biển toàn tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối 2 cảng biển liền kề tại Cái Mép-Thị Vải
16:12' - 24/05/2024
Ngày 24/5, tại Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu), cảng Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) tổ chức Lễ mở cổng kết nối 2 cảng TCTT - CMIT.
-
DN cần biết
Xây dựng cảng Cái Mép -Thị Vải thành cảng trung chuyển lớn nhất cả nước
14:56' - 15/05/2024
Bà Rịa-Vũng Tàu cần thúc đẩy các thủ tục đầu tư, khai thác trung tâm logistics Cái Mép Hạ một cách hiệu quả, đảm bảo cho Cái Mép-Thị Vải trở thành một trung tâm kết nối.
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng Cái Mép được phép tiếp nhận siêu tàu container
17:14' - 10/05/2024
Bộ Giao thông Vận tải đã thông qua chủ trương cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.