Bàn giao xuồng Trường Sa 01 trị giá 3,5 tỷ đồng

16:20' - 22/03/2016
BNEWS Ngày 22/3, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao xuồng Trường Sa CQ 01 do Tập đoàn Bảo Việt tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.
Lễ ký kết bàn giao xuồng Trường Sa 01 trị giá 3,5 tỷ đồng. Ảnh: TTXVN

Đây là một hoạt động tiếp nối của chương trình Hành trình Bảo Việt - niềm tin Việt hướng về biển đảo tổ quốc của Tập đoàn Bảo Việt.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã cam kết tặng quân dân huyện đảo Trường Sa 01 xuồng CQ. Đến nay, chiếc xuồng với tổng trị giá 3,5 tỷ đồng đã được hoàn thành và bàn giao cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân để tặng quân dân huyện đảo Trường Sa trong thời gian gần nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đào Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt hy vọng, xuồng Trường Sa CQ 01 sẽ đóng góp tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước, đồng thời cam kết tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn nữa trong chương trình hướng về biển đảo.

Xuồng cao tốc Trường Sa là loại xuồng được sử dụng trong nhiều năm qua do có khả năng vượt trên san hô, có độ bền tốt, giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo một cách dễ dàng, nhờ đó có thể nhanh chóng cứu hộ cho ngư dân và tàu cá gặp nạn.

Năm 2015, Tập đoàn Bảo Việt đã dành nguồn kinh phí khoảng 4 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ vùng biển đảo.

Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng và kêu gọi hướng tới biển đảo cũng được Bảo Việt chú trọng và quan tâm, như việc cử nhiều đoàn cán bộ tham gia các chuyến công tác tới Trường Sa, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục