Bầu cử Mỹ 2020: Quan điểm khác biệt của cử tri về đại dịch COVID-19

08:09' - 26/10/2020
BNEWS Chỉ 24% cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump so với 80% cử tri ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden coi virus SARS-COV-2 là một vấn đề "rất quan trọng".

Ở thời điểm chỉ còn ít ngày nữa sẽ chính thức diễn ra cuộc bầu cử quan trọng tại Mỹ, song cử tri của hai ứng cử viên đảng Cộng hòa và Dân chủ hiện vẫn duy trì quan điểm khác biệt trong đánh giá về tầm quan trọng của đại dịch COVID-19.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ dẫn kết quả cuộc thăm dò mới nhất do Trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện và công bố cho thấy chỉ 24% cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump so với 80% cử tri ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden coi virus SARS-COV-2 là một vấn đề "rất quan trọng" để quyết định bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 6-12/10 cho thấy đa số cử tri ủng hộ Tổng thống Trump quan tâm tới vấn đề kinh tế khi 84% cho rằng điều đó là "rất quan trọng". Trong khi đó, chỉ 66% cử tri ủng hộ ông Biden có cùng chung quan điểm trên. Ngoài ra, cuộc thăm dò cũng hỏi ý kiến cử tri đã đăng ký đối với vấn đề như nạo phá thai, chăm sóc sức khỏe, chính sách đối ngoại, bổ nhiệm thẩm phán Tòa án Tối cao…..

Hồi đầu tháng này, một cuộc thăm dò khác của Pew đã cung cấp một số thông tin có thể lý giải lý do tại sao nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump không coi dịch COVID-19 là một vấn đề quan trọng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo đó, 68% thành viên đảng Cộng hòa cho rằng Mỹ đã kiểm soát sự bùng phát Covid-19 "nhiều nhất có thể", trong khi đó tỉ lệ tương ứng của đảng Dân chủ chỉ là 11%. Cuộc thăm dò cũng cho thấy 66% thành viên đảng Cộng hòa nghĩ rằng sự bùng phát Covid-19 bị coi là "vấn đề lớn hơn so với thực tế", trong khi chỉ có 15% thành viên viên Dân chủ có quan điểm như vậy.

Điều này cho thấy một bộ phận cử tri Mỹ cũng như người theo đảng Cộng hòa cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đã làm hết khả năng để kiểm soát sự bùng phát của đại dịch COVID-19, đồng thời đánh giá đại dịch chưa bao giờ nghiêm trọng như truyền thông, giới chuyên gia cũng như chính trị gia đảng Dân chủ đưa ra.

Kết quả cuộc thăm dò được đưa ra trong bối cảnh có nhiều cảnh báo về khả năng Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng dịch thứ 3 khi bước vào mùa Thu và mùa Đông khi số ca mắc mới tăng vọt những tuần gần đây.

Ngày 25/10, Mỹ đã ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp số ca mắc COVID-19 mới theo ngày cao nhất.

Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã ghi nhận 88.973 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong ngày 25/10, trong khi con số 1 ngày trước đó là 79.963 ca. Cho đến nay Mỹ đã có tổng cộng 8.827.932 ca mắc COVID-19 và 230.068 ca tử vong, vẫn là quốc gia có số ca mắc và tử vong cao nhất thế giới./.

>>Bầu cử Mỹ: Chuyên gia đánh giá trái chiều về tranh luận cuối cùng giữa hai ứng cử viên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục