BDEAC huy động hơn 197 triệu USD để tài trợ cho khu vực Trung Phi

07:45' - 08/12/2021
BNEWS Ngày 7/12, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển các Quốc gia Trung Phi, ll1 Fortunato Ofa Mbo Nchama, cho biết đã thông qua khoản vay trái phiếu huy động trên thị trường tài chính cho khu vực Trung Phi.

Ngày 7/12, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển các Quốc gia Trung Phi (BDEAC), ông Fortunato Ofa Mbo Nchama, cho biết BDEAC đã thông qua khoản vay trái phiếu huy động trên thị trường tài chính cho khu vực Trung Phi, với 115 tỷ franc CFA (FCFA), tương đương khoảng 197,3 triệu USD. Con số này cao hơn so với mức dự kiến ban đầu là 100 tỷ FCFA.

Khoản vay trái phiếu này là một phần trong hoạt động gây quỹ thứ 2 do BDEAC khởi xướng với sự hỗ trợ của một nhóm nhiều ngân hàng.

Ông Mbo Nchama cho biết thêm rằng số tiền huy động này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án tích hợp ở khu vực Trung Phi, cả trong khu vực công và khu vực tư nhân.

Ông Mbo Nchama cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, với tư cách là một tổ chức tài chính phát triển, BDEAC cần các nguồn tài chính cần thiết để đáp ứng các yêu cầu từ các quốc gia thành viên và khu vực tư nhân của tiểu vùng.

Theo ông Mbo Nchama, mặc dù tình hình tài chính khó khăn được đánh dấu bởi cuộc khủng hoảng kép về tài chính và đại dịch COVID-19, sự tham gia của các tổ chức tài chính ngân hàng kể từ đầu năm 2021 đến nay ước tính tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục