Bên lề kỳ họp Quốc hội: Nhiều kỳ vọng đối với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

10:39' - 07/04/2016
BNEWS Bên lề kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đều thể hiện mong muốn tân Thủ tướng Chính phủ với bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm của mình sẽ có những quyết định đúng đắn, đưa đất nước phát triển đi lên.
Quang cảnh kỳ họp Quốc hội khóa XIII. Ảnh: Đức Tám-TTXVN

Với số phiếu tán thành cao, sáng 7/4, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, đại biểu Quốc hội khóa XIII đã được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ. Bên lề kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đều thể hiện mong muốn tân Thủ tướng Chính phủ với bản lĩnh chính trị và kinh nghiệm của mình sẽ có những quyết định đúng đắn, đưa đất nước phát triển đi lên. 

Đại biểu Thân Đức Nam (Đà Nẵng) nhận định mặt dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhiệm kỳ qua, Chính phủ và các Bộ, ngành đã đoàn kết, nhất trí, điều hành kinh tế, xã hội của đất nước phát triển. Đại biểu tin tưởng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, người từng đảm nhiệm cương vị Phó Thủ tướng nhiệm kỳ qua - sẽ cùng các bộ trưởng, trưởng ngành đoàn kết, phát triển kinh tế, có những cải cách thể chế kinh tế để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên, đóng góp cho đất nước. 

Đại biểu Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng) cho rằng trách nhiệm của Thủ tướng và các thành viên Chính phủ trong nhiệm kỳ mới là rất nặng nề trong việc điều hành kinh tế - xã hội, khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Đánh giá cao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong việc thể hiện trách nhiệm, kinh nghiệm công tác, thương dân, gần dân, sát dân, đại biểu hy vọng tân Thủ tướng sẽ phát huy hơn nữa vao trò, trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước đi lên, sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Tân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Cùng ý kiến, đại biểu Bùi Thị An (Hà Nội) tin tưởng Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp quản vị trí với tâm thế vững chắc, đạt được nhiều hiệu quả trong công tác, nhiệm vụ, bởi ông đã có nhiều kinh nghiệm về điều hành, quản lý qua quá trình công tác từ địa phương đến Trung ương. 

Kỳ vọng về nhiệm kỳ mới, đại biểu Bùi Thị An mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tập trung vào việc tăng cường sự minh bạch trong tất cả các lĩnh vực để điều hành, quản lý hiệu quả hơn; chống tham ô, tham nhũng, đảm bảo độc lập, chủ quyền quốc gia, tạo lòng tin của người dân. Đồng thời, Thủ tướng cần tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng sức mạnh nội sinh, tiềm lực của đất nước. Đây là hai nhiệm vụ song hành mà Chính phủ cần tập trung trong nhiệm kỳ mới. 

Đại biểu Trần Văn Bản (Bình Định) hy vọng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, có những chính sách hữu hiệu nhằm khắc phục được những tồn tại, hạn chế hiện nay, đặc biệt là vấn nạn tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, đại biểu Trần Văn Bản đề nghị Thủ tướng sẽ tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia; tăng cường triển khai tinh giản biên chế, cải cách thủ tục hành chính trong nhiệm kỳ mới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục