Bình Dương công bố các giải pháp ứng dụng thành phố thông minh

18:01' - 09/06/2023
BNEWS UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn NTT (Nhật Bản) tổ chức lễ công bố Giải pháp ứng dụng thành phố thông minh, khu công nghiệp thông minh.

Chiều 9/6, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn NTT (Nhật Bản) tổ chức lễ công bố Giải pháp ứng dụng thành phố thông minh, khu công nghiệp thông minh và lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đơn vị trong xây dựng thành phố thông minh.

Theo đó tại buổi lễ, đơn vị VNTT (chuyên về công nghệ thông tin thuộc Tổng công ty Becamex IDC) đã ký kết hợp tác chiến lược với đối tác NTT Data (thành viên của Tập đoàn NTT là tập đoàn về công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Nhật Bản) trong triển khai các giải pháp ứng dụng thành phố thông minh và khu công nghiệp thông minh Bình Dương để phục vụ các chủ đầu tư trong các khu công nghiệp chuyển đổi nhà máy sản xuất thông minh.

Thông qua ký kết, nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp tại Bình Dương làm chủ công nghệ và giải pháp thành phố thông minh toàn diện và bền vững, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nâng cấp hạ tầng các khu đô thị, khu công nghiệp, nhà máy trở nên thông minh, hiện đại…

 

Cùng với đó, đơn vị VNTT và Becamex IDC cũng ký kết ghi nhớ về chuyển đổi công tác vận hành khu công nghiệp của Becamex IDC thành khu công nghiệp thông minh, hệ sinh thái công nghiệp xanh, bền vững.

Theo đó, hệ thống khu công nghiệp của Becamex IDC sẽ được ứng dụng các giải pháp về nhà máy xử lý nước thải thông minh, camera an ninh thông minh, giao thông thông minh, đèn chiếu sáng thông minh và nhiều tiện ích khác. Tất cả sẽ được điển khiển, giám sát và quan trắc tại Trung tâm Điều hành Thông minh Becamex đặt tại WTC Tower tại thành phố mới Bình Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, từ nền tảng phát triển công nghiệp hóa sau 25 năm tách tỉnh, Bình Dương đã triển khai đề án thành phố thông minh và đã gặt hái được nhiều thành công.

Bước sang giai đoạn mới, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ và mô hình kinh doanh – thương mại mới, Bình Dương xác định tiếp tục đột phá, đưa đề án thành phố thông minh sang một nấc thang phát triển cao hơn; là vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực mới đẩy mạnh đà phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Do đó, việc công bố các giải pháp ứng dụng cụ thể của các tập đoàn, đơn vị hàng đầu trong công nghệ thông tin trong và ngoài nước tham gia được triển khai vào phát triển thành phố thông minh là rất thiết thực, đây là bước đi thực tiễn nhằm cụ thể hóa những mục tiêu và chiến lược đặt trong hoạch định phát triển thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương trong những năm tới.

Tỉnh đánh giá cao các bộ giải pháp cùng sản phẩm dịch vụ thành phố thông minh và khu công nghiệp thông minh trên nền tảng thực hiện quá trình tự làm chủ các giải pháp công nghệ và triển khai thực tiễn để ứng dụng vào quá trình phát triển thành phố thông minh trong giai đoạn mới giúp Bình Dương nâng tầm và tự nâng cấp hạ tầng. Đồng thời, hỗ trợ các nhà đầu tư, dần chuyển đổi mô hình phát triển từ thâm dụng lao động, sang thâm dụng tri thức, thâm dụng công nghệ, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục