BMPA: Chuỗi cung ứng thực phẩm của Anh bên bờ vực sụp đổ

11:19' - 22/07/2021
BNEWS Hiệp hội các nhà chế biến thịt của Anh (BMPA) ngày 21/7 cho biết chuỗi cung ứng thực phẩm của Anh đang đứng trên bờ vực sụp đổ khi dịch COVID-19 làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lao động.

Theo BMPA, vấn đề thiếu hụt lao động đã trở nên rất nghiêm trọng, khi một số nhà máy báo cáo thiếu 10-16% lao động cố định. Tình hình càng trở nên căng thẳng khi 5-10% lực lượng lao động trong các nhà máy nhận được yêu cầu tự cách ly.

Giám đốc điều hành BMPA Nick Allen cho biết tình trạng thiếu hụt nhân công đã ảnh hưởng đến hoạt động chế biến thịt, vốn cần nhiều lao động, khi những dây chuyền này sẽ bị cắt giảm đầu tiên.

Đầu tuần này, các nhà máy sản xuất ô tô, đơn vị quản lý đường sắt, chuỗi siêu thị và nhà hàng tại Anh đã cảnh báo ứng dụng theo dõi COVID-19 đang phá hủy đà phục hồi và đẩy chuỗi cung ứng đến bờ vực sụp đổ, khi ứng dụng này yêu cầu hàng trăm nghìn công nhân phải tự cách ly.

Chuỗi siêu thị Iceland Foods của Anh cho biết hơn 1.000 lao động chiếm khoảng 3% tổng số nhân viên đã nhận được yêu cầu tự cách ly và buộc doanh nghiệp này phải giảm giờ mở cửa và thậm chí đóng một số cửa hàng.

Iceland Foods đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm 2.000 nhân viên để lấp đầy các vị trí vắng mặt do phải tự cách ly.

Andrew Opie, một quan chức cấp cao của Hiệp hội Bán lẻ Anh, cho rằng chính phủ cần phải nhanh chóng hành động trước những vấn đề nghiêm trọng hiện nay.

Theo ông Opie, các nhân viên bán lẻ và nhà cung cấp, những người đóng vai trò quan trọng trong suốt đại dịch COVID-19, nên được phép làm việc khi đã được tiêm vaccine hoặc có xét nghiệm âm tính với COVID-19, để đảm bảo không có sự gián đoạn nào đối với chuỗi cung ứng thực phẩm và các hàng hóa khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục