Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sắp thăm Washington

16:53' - 27/10/2018
BNEWS Ngày 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa sẽ thăm thủ đô Washington vào tuần tới để tiếp tục đối thoại về quan hệ quân sự giữa hai nước.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Đối thoại Manama thường niên được tổ chức ở thủ đô Manama (Bahrain), ông Mattis nói: "Cạnh tranh chiến lược không đồng nghĩa với sự thù địch. Tôi đã gặp người đồng cấp Trung Quốc ở Bắc Kinh cách đây 1 tháng và ở Singapore cách đây một tuần".

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết ông Ngụy Phượng Hòa sẽ tới Washington vào tuần tới để tiếp tục các cuộc thảo luận.

Trước đó, ngày 18/10, tại cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa bên lề một hội nghị an ninh châu Á tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tái khẳng định mong muốn tạo dựng mối quan hệ quân sự bền vững, từ đó đưa mối quan hệ này trở thành nền tảng nhằm ổn định quan hệ song phương.

Bộ trưởng Mattis cũng đã nói với người đồng cấp Trung Quốc vào thời điểm xảy ra các mâu thuẫn và tranh chấp, hai bên nên làm sâu sắc thêm các liên lạc, đặc biệt là liên lạc chiến lược và cấp cao để thúc đẩy đối thoại giải tỏa các mâu thuẫn.

Ngoài ra, hai quan chức cũng thảo luận về tình hình Biển Đông, trong bối cảnh Trung Quốc tiếp tục gia tăng các hoạt động quân sự trái phép trên vùng biển này.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đang leo thang căng thẳng trong thời gian gần đây xuất phát từ các mâu thuẫn thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục