BoJ sẽ xem xét lại gói hỗ trợ tài chính doanh nghiệp

10:28' - 13/12/2021
BNEWS Tại cuộc họp chính sách sắp tới, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sẽ xem xét lại gói hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị tác động bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Gói hỗ trợ này bao gồm các biện pháp khuyến khích các tổ chức tín dụng cung cấp các khoản vay không lãi và không có tài sản đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ, tăng khối lượng mua thương phiếu và trái phiếu công ty bằng các nghiệp vụ thị trường.
Hãng tin Jiji Press dẫn lời một quan chức điều hành BoJ cho biết các tổ chức tài chính đang cảm thấy thoải mái hơn khi các doanh nghiệp lớn đang trả nợ đều đặn.
Vì vậy, trong cuộc họp vào các ngày 16 và 17/12, BoJ dự kiến sẽ thảo luận về khả năng cắt giảm khối lượng mua thương phiếu và trái phiếu công ty. Tuy nhiên, Hội đồng Chính sách BoJ có thể sẽ giữ nguyên các lãi suất chính sách ngắn hạn và dài hạn.
Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 13/12, BoJ đã công bố báo cáo Tankan về niềm tin của các doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản. Theo báo cáo này, chỉ số niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp lớn đã đi ngang sau khi tăng trong 5 tháng liên tiếp. Trong tháng này, chỉ số khuyếch tán niềm tin của các doanh nghiệp lớn đứng ở mức +18, tương đương với tháng Chín./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục