BoK: Hệ thống tài chính Hàn Quốc vẫn ổn định

21:58' - 28/03/2024
BNEWS Theo dữ liệu từ Cơ quan Giám sát dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS), tỷ lệ nợ quá hạn đối với các khoản vay tài trợ cho dự án bất động sản đã lên tới 2,70% vào cuối tháng 12/2023.
Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, hệ thống tài chính của nước này vẫn khá ổn định, nhưng gánh nặng thanh toán nợ và sự sụt giảm tài sản có thể gia tăng trong bối cảnh chính sách thắt chặt tiền tệ kéo dài.

 
Trong báo cáo về ổn định tài chính BoK cho biết, bất chấp những lo ngại về khả năng các khoản vay liên quan đến phát triển bất động sản gia tăng và các khoản thanh toán nợ tăng, hệ thống tài chính của nước này vẫn ổn định nhờ sự phục hồi của thị trường tài chính và nợ hộ gia đình chậm lại.

Tuy nhiên BoK cảnh báo khả năng có thêm nhiều khoản vay liên quan đến phát triển bất động sản trở nên khó khăn, gánh nặng trả nợ tăng trở lại và đòn bẩy nợ tăng lên có thể gây rủi ro và làm suy giảm chất lượng tài sản của các tổ chức tài chính. Các khoản vay tài trợ cho những dự án bất động sản đã trở thành yếu tố rủi ro lớn của lĩnh vực tài chính trong bối cảnh thị trường bất động sản sụt giảm kéo dài.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Giám sát dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSS), tỷ lệ nợ quá hạn đối với các khoản vay tài trợ cho dự án bất động sản đã lên tới 2,70% vào cuối tháng 12/2023, tăng 0,28 điểm phần trăm so với ba tháng trước đó.

Tháng trước, BoK đã giữ lãi suất cơ bản ở mức 3,5% lần thứ 9 liên tiếp do lạm phát và nợ hộ gia đình vẫn ở mức cao, đồng thời một số chuyên gia kỳ vọng rằng BoK có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sau tháng 6/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục