Brazil tìm kiếm các nhà đầu tư Trung Quốc khi cổ phần hoá

18:06' - 29/08/2017
BNEWS Tổng thống Brazil Michel Temer dẫn đầu phái đoàn bộ trưởng và các nhà kinh doanh hàng đầu đến Trung Quốc tìm kiếm các nhà đầu tư cho cổ phần hoá.

Ngày 29/8 Tổng thống Brazil Michel Temer dẫn đầu phái đoàn bộ trưởng và các nhà kinh doanh hàng đầu đến Trung Quốc để tìm kiếm các nhà đầu tư khi nước này lên kế hoạch tư nhân hoá một loạt tài sản nhà nước.

Ông cũng dự kiến sẽ có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày thứ Sáu (1/9).

Ông Temer đã công bố kế hoạch tư nhân hóa 58 doanh nghiệp nhà nước trong một nỗ lực nhằm vực dậy nền kinh tế đất nước sau hai năm suy thoái.

Chính phủ Brazil cho biết đây là chương trình tư nhân hóa lớn nhất từ thập niên 1990, trong đó có 14 sân bay, 15 cảng biển, ngoài ra có cả Sở in tiền Brazil chuyên in tiền và hộ chiếu cũng như Tập đoàn điện lực quốc gia Eletrobras.

Từ chương trình này, chính phủ Brazil kỳ vọng sẽ thu về khoảng 44 tỷ real (khoảng 14 tỷ USD) cho ngân sách nhà nước, qua đó giúp thu hẹp tình trạng thâm hụt ngân sách hiện nay.

Người phát ngôn Tổng thống Brazil Alexandre Parola cho biết, hai nước sẽ ký các thỏa thuận song phương về các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, y tế, văn hoá và công nghệ trong chuyến thăm quan trọng này.

Bộ Thương mại Brazil cho biết năm ngoái kim ngạch thương mại song phương có giá trị hơn 58 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục