Brexit có thể “cản” vụ sáp nhập Deutsche Boerse - LSE

08:27' - 27/02/2016
BNEWS Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse của Đức cho rằng vụ sát nhập giữa Deutsche Boerse và London Stock Exchange có thể không diễn ra với nguy cơ Vương quốc Anh có thể rời khỏi Liên minh châu Âu.
Deutsche Boerse và London Stock Exchange có nguy cơ không sát nhập do hiệu ứng "Brexit". Ảnh: Deutsche Boerse

Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse của Đức vừa cho biết việc sáp nhập giữa Deutsche Boerse và London Stock Exchange Group (LSE) của nước Anh sẽ tạo thành thực thể có trụ sở đặt tại London.

Tuy nhiên, Sở này cũng cảnh báo nguy cơ Vương quốc Anh có thể rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sẽ tác động bất lợi tới thương vụ trên.

Theo thông báo của Deutsche Boerse, Giám đốc điều hành Deutsche Boerse, Carsten Kangeter, có thể sẽ đảm đương vị trí tương tự tại thực thể giao dịch mới nếu thương vụ trên được hoàn tất. Trong khi Chủ tịch LSE Donald Brydon sẽ trở thành Chủ tịch của thực thể mới.

Deusche Boerse và LSE sẽ trở thành các chi nhánh của thực thể giao dịch mới và được niêm yết ở cả hai thị trường chứng khoán Frankfurt và London, với hệ thống quy định hiện hành vẫn được giữ nguyên.

Chuyên gia Tim Aron thuộc công ty Arnold & Porter tại London nhận định rằng thương vụ này, nếu thành công, sẽ khiến cho CME Group - tập đoàn điều hành sở giao dịch chứng khoán, tài chính có ảnh hưởng nhất của Mỹ tại châu Âu - gặp sự cạnh tranh không nhỏ trong việc thu hút nguồn vốn thị trường.

Do Eurex của Deutsche Boerse và LCH của LSE hiện là hai đối thủ lớn trên thị trường hoán đổi lãi suất tại châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục