Bùng nổ Tuần hàng nông sản, thực phẩm tại siêu thị Tp. Hồ Chí Minh

11:59' - 22/04/2023
BNEWS Với mục tiêu hỗ trợ các hộ nông dân, đơn vị sản xuất đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhiều nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức đa dạng Tuần hàng nông sản, thực phẩm trên toàn hệ thống bán lẻ.

Đặc biệt, hoạt động kích cầu tiêu dùng này vừa góp phần bình ổn giá cả thị trường, vừa mang lại cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, trung tâm MM Mega Market (MM) đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp tổ chức "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại 21 trung tâm trên toàn quốc, từ nay đến ngày 7/5. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của UBND và Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thuộc khuôn khổ Lễ hội Xoài năm 2023, với chủ đề: "Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế".

Thông qua "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp", MM Mega Market cam kết tiêu thụ khoảng 150 tấn cho 5 sản phẩm xoài chủ lực tại Đồng Tháp, gồm xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu vàng, xanh; xoài Đài Loan vàng, xanh, với giá cả tốt nhất thị trường.

Bên cạnh đó, MM Mega Market tích cực hợp tác với hơn 40 nông hộ và hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp đưa xoài và sản phẩm làm từ xoài vào hệ thống phân phối để hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến khách hàng HoReCa (khách sạn, nhà hàng, căng tin) và người tiêu dùng trên cả nước.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành kiêm cung ứng toàn cầu của MM Mega Market, xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp được MM Mega Market đẩy mạnh hợp tác, cam kết hỗ trợ cùng với những sản phẩm nông sản, thực phẩm khác tại tỉnh này.

MM Mega Market cũng hướng đến mục tiêu xuất khẩu xoài Đồng Tháp sang một số nước lân cận trong khu vực và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều nông sản, sản phẩm OCOP Đồng Tháp có mặt trên kệ hàng của trung tâm.

Còn ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho biết, "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" nói riêng và Lễ hội Xoài năm 2023 nói chung không nằm ngoài mục tiêu kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến và kết nối doanh nghiệp phân phối trong nước, tiến đến mở rộng thị trường xuất khẩu xoài.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian tới, "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" sẽ lần lượt được diễn ra ở những hệ thống siêu thị lớn như Saigon Co.op, Bách hóa Xanh... nhằm quảng bá, tiếp thị và nâng tầm giá trị sản phẩm này.

Hiện tại, tỉnh Đồng Tháp có khoảng 14.000 ha xoài, sản lượng hàng năm đạt 183.000 tấn sản phẩm; trong đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc khoảng 28% tổng sản lượng, các nước khác đạt khoảng 5% và còn lại là tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Điều này cho thấy, việc  tiêu thụ xoài Đồng Tháp vẫn còn khá bấp bênh, tập trung phần lớn ở thị trường nội địa, trong khi các sở, ngành, đơn vị sản xuất và người nông dân muốn đưa sản phẩm này vươn xa hơn ra thị trường các nước.

Vào cuối tuần này (ngày 22 và 23/4/2023), Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cũng tổ chức "Lễ hội thịt sạch VISSAN" với chương trình dùng thử sản phẩm thịt bò Úc, thịt lợn thảo mộc tại siêu thị Emart Gò Vấp, Emart Sala; Winmart Thảo Điền, Winmart Landmark 81.

Với chương trình này, VISSAN mang đến cho khách hàng cơ hội được thưởng thức và cảm nhận hương của sản phẩm thịt bò Úc được nhập khẩu nguyên con và thịt lợn thảo mộc cao cấp đang cung ứng trên thị trường.

Đặc biệt, VISSAN còn tổ chức hoạt động vòng quay may mắn dành cho khách hàng mua sản phẩm thịt bò Úc với hóa đơn từ 150.000 đồng và mức ưu đãi hấp dẫn giảm 15% sản phẩm cổ bò Úc áp dụng tại hệ thống siêu thị Winmart Thảo Điền, Landmark 81 trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội thịt sạch VISSAN.

Ngoài ra, khi khách hàng đến tham quan và mua sắm tại quầy thịt VISSAN thuộc hệ thống 12 siêu thị Co.opmart, Tp. Hồ Chí Minh, từ nay đến ngày 23/4 sẽ có cơ hội nhận những phần qua may mắn ngẫu nhiên của VISSAN như phiếu mua hàng Co.opmart; lạp xưởng Mai Quế Lộ...

Đại diện VISSAN chia sẻ, thịt tươi sống không chỉ đơn thuần là một sản phẩm kinh doanh, mà còn là một nguồn dinh dưỡng được tinh chọn, tươi sạch nhất của VISSAN mang đến cho khách hàng. Không những cung cấp giá trị dinh dưỡng, sản phẩm của VISSAN luôn chú trọng hướng đến thị hiếu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng từ đó tung ra thị trường đa dạng sản phẩm phù hợp với mọi gia đình Việt.

Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài 3 tuần (từ nay đến ngày 10/5/2023) với giá trị khoảng 270 tỷ đồng để giảm giá hơn 27.000 mặt hàng, cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng được trao tay khách hàng khi mua sắm.

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Saigon Co.op, được tổ chức đồng bộ từ hệ thống điểm bán trực tiếp đến trực tuyến; liên kết đối tác và nhà cung cấp... nhằm chào mừng sự kiện ra đời của hệ thống bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.

Cụ thể, song song với giảm giá và tặng quà mỗi ngày, hệ thống siêu thị Co.opmart còn chi đậm để khuyến mãi cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao và còn kết hợp dùng thử sản phẩm.

Còn vào mỗi thứ 4 hàng tuần, khách hàng mua sắm tại tất cả điểm bán của Co.opmart và hệ thống điểm bán khác của Saigon Co.op (Co.op Food, Co.opXtra, FineLife, Cheers, Co.opSmile, HTV Co.op và Co.opOnline) với hóa đơn từ 1.000.000 đồng sẽ được tặng 73 điểm thưởng và Saigon Co.op đóng góp 27 điểm vào chương trình phẫu thuật hàm mặt cho 27 bệnh nhi khó khăn.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Gia Hân, cư ngụ tại quận Gò Vấp cho rằng, sắp đến kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhiều nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh tổ chức khuyến mãi, giảm giá nông sản, thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng thiết yếu sẽ giúp người dân mua sắm sản phẩm chất lượng mà tiết kiệm.

Hơn thế nữa, vào những dịp Lễ, Tết, sức mua lương thực, thực của người dân thường tăng cao, nên kích cầu tiêu dùng tập trung vào những ngành hàng này sẽ thu hút được khách hàng đến với các trung tâm thương mại, hệ thống bán lẻ.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy, dịp cuối tuần này là thời gian bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm chuẩn bị vui chơi Lễ 30/4 và 1/5 đối với những người dân và gia đình không về quê hay đi du lịch.

Mặt khác, không ít người dân và gia đình tại Tp. Hồ Chí Minh lựa chọn sản phẩm du lịch nội đô với hành trình tour trong ngày nên vẫn có nhu cầu mua sắm cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục