Các án phạt đang "bủa vây" Deutsche Bank

15:20' - 13/10/2016
BNEWS Deutsche Bank đã đồng ý trả 9,5 triệu USD tiền phạt trước cáo buộc rằng ngân hàng này đã sai sót trong việc quản lý thông tin "nhạy cảm" với thị trường.
Các án phạt đang "bủa vây" Deutsche Bank. Ảnh: Bloomberg

Quyết định trên được đưa ra giữa bối cảnh giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi kết quả cuộc đàm phán giữa Deutsche Bank và Bộ Tư pháp Mỹ liên quan tới hành vi bán chứng khoán bảo đảm bằng tài sản thế chấp dưới chuẩn trong giai đoạn từ năm 2005-2007.

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất nước Đức với khoảng 100.000 lao động, đã rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu Deutsche Bank nộp phạt 14 tỷ USD để dàn xếp vụ điều tra về bán chứng khoán trên. Hồi đầu tháng 10 này, có tin đồn rằng Deutsche Bank đang tiến gần đến một thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ để giảm số tiền phạt xuống 5,4 tỷ USD.

Theo nhà phân tích Jasper Lawler của CMC Markets, mức phạt mới (5,4 tỷ USD) suýt soát tổng số tiền dự phòng 5,5 tỷ USD mà Deutsche Bank dành ra để giải quyết hàng nghìn cuộc điều tra nằm vào ngân hàng này. Hiện Deutsche Bank đang vướng vào 8.000 vụ việc pháp lý, trong đó phải kể đến các cáo buộc rửa tiền ở văn phòng tại Moskva.
Theo Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), Deutsche Bank đã khuyến khích các nhà phân tích thị trường chứng khoán của ngân hàng này tiếp xúc thường xuyên với khách hàng và các chuyên viên giao dịch, song Deutsche Bank lại thiếu các chính sách kiểm soát nội bộ nhằm ngăn chặn việc tiết lộ các tài liệu chưa được công bố.
Deutsche Bank giàn xếp vụ kiện cáo trên mà không đưa ra bất cứ lời thừa nhận hay chối bỏ nào. Người phát ngôn Deutsche Bank, Amanda Williams cho biết Deutsche Bank đang tiến hành các bước để điều chỉnh những vấn đề mà SEC nêu ra.
Trước đó, hồi tháng 2/1016, SEC đã cáo buộc Charles Grom, một chuyên gia phân tích từng làm việc cho Deutsche Bank, về việc để rò rỉ các thông tin nhạy cảm của thị trường chứng khoán. Ông Grom đã đồng ý trả 100.000 USD tiền phạt và không tham gia vào lĩnh vực này trong vòng một năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục