Các biện pháp phong tỏa được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới

14:41' - 02/06/2020
BNEWS Ngày đầu tiên của tháng Sáu đã chứng kiến các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 được nới lỏng từ châu Á đến châu Âu và Mỹ.

Quần đảo Florida Keys của Mỹ đã mở cửa đón du khách trở lại sau hai tháng đóng cửa, Đấu trường La Mã ở Rome (Italy) cũng mở cửa trở lại, những chuyến phà nối lại hoạt động ở Bangladesh, những người chơi golf ở Hy Lạp trở lại sân và sinh viên ở Anh quay lại trường. 

Tuy nhiên, ngay cả khi quần đảo Florida Keys đã đón du khách, quận Miami-Dade vẫn đóng cửa các bãi biển do các cuộc biểu tình ở South Florida và ở quận này liên quan đến cái chết của George Floyd, một người Mỹ gốc Phi.

Rào chắn trên đường đã được tháo dỡ ngay sau 12 giờ đêm ở gần Key Largo, đảo cực Bắc thuộc quần đảo Florida Keys, nơi mà gần một nửa lực lượng lao động làm việc trong các khách sạn, quán bar và các ngành dịch vụ khách hàng khác, và phần đông trong số còn lại làm các công việc liên quan đến hoạt động câu cá mang tính thể thao và thương mại.

Tuy nhiên, Hội đồng Phát triển Du lịch quận Monroe thông báo trên trang web rằng các du khách phải tuân thủ các chỉ dẫn y tế như đeo khẩu trang, găng tay, sát khuẩn tay, sử dụng kem chống nắng an toàn cho rạn san hô và các loại thuốc cần thiết, và hãy ở nhà nếu cảm thấy không khỏe.

Các nước quanh Địa Trung Hải cũng thận trọng khởi động mùa Hè, cho phép du khách tắm nắng ở những bãi biển ngập nắng nhưng vẫn phải tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

Hy Lạp đã dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa đối với các khách sạn, các địa điểm cắm trại, rạp chiếu phim ngoài trời, các lớp dạy đánh golf và các bể bơi công cộng, trong khi các bãi biển và các bảo tàng đã mở cửa trở lại ở Thổ Nhĩ Kỳ và các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim và các bảo tàng ở Hà Lan cũng mở cửa.

Một hàng dài du khách đeo khẩu trang xếp hàng bên ngoài Bảo tàng Vatican, khi bảo tàng mở cửa trở lại sau ba tháng. Italy đang nỗ lực khởi động lại ngành du lịch vốn đóng góp 13% cho nền kinh tế. Tuy nhiên, các biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiểm soát đám đông vẫn được thực hiện như du khách phải đặt chỗ trước, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Tại Hà Lan, việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa đang gây lo ngại về tình trạng tập trung quá đông người tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ven biển. Các quy định mới cho phép các quán bar và nhà hàng được phục vụ tối đa 30 khách bên trong nếu duy trì giãn cách xã hội.

Anh, nơi số ca tử vong do dịch COVID-19 là trên 38.500 người, đứng thứ hai trên thế giới sau Mỹ, cũng nới lỏng các hạn chế dù các quan chức y tế cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch vẫn quá lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục