Các Bộ trưởng Năng lượng G20 nhóm họp tại Argentina

13:44' - 15/06/2018
BNEWS Ngày 14/6, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm G20 đã nhóm họp tại thành phố Bariloche, Argentina nhằm thảo luận cách thúc đẩy chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng sạch thay thế.
Năng lượng “xanh” chiếm gần 90% nguồn điện mới tại châu Âu. Ảnh minh họa: TTXVN.

Tại hội nghị, các bộ trưởng năng lượng và tài nguyên thiên thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), cùng nhiều chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế như Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), sẽ thảo luận các cách thức nhằm tăng hiệu suất năng lượng, tính minh bạch và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, cũng như các nguồn năng lượng thay thế.

Các phái đoàn G20 cũng có kế hoạch thị sát INVAP, công ty nhà nước của Argentina chuyên thiết kế và chế tạo thiết bị cho các ngành hạt nhân, dầu mỏ, hóa chất và hàng không vũ trụ. 

Dự kiến sau khi hội nghị kết thúc chiều 15/6, một cuộc họp báo sẽ được tổ chức, trong đó có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khai mỏ Argentina Juan Jose Aranguren, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yoji Muto, Tổng Giám đốc về chính sách năng lượng của Đức Thorsten Herdan. 

Các nước G20 chiếm 2/3 dân số thế giới và 85% GDP toàn cầu, tiêu thụ 77% nguồn năng lượng và hơn 80% nguồn năng lượng tái tạo của thế giới. Hiện Argentina đang đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của nhóm này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục