Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ không làm ảnh hưởng đến các công ty Nga

09:42' - 28/01/2018
BNEWS Các biện pháp trừng phạt mới bổ sung của Mỹ đối với Nga dường như sẽ không gây tổn hại tới sản xuất nội địa của Nga mà sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/1 tuyên bố, các biện pháp trừng phạt mới bổ sung của Mỹ đối với Nga dường như sẽ không gây tổn hại tới sản xuất nội địa của Nga mà sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển.
Ông Novak được hãng thông tấn Nga trích lời cho rằng các công ty Nga đã hoạt động trong điều kiện này từ năm 2014, song các biện pháp trừng phạt không ảnh hưởng tới hoạt động của các công ty.

Với kết quả chỉ số hiệu suất cao trong năm 2017, có thể nói các biện pháp trừng phạt sẽ cho các công ty Nga nhiều cơ hội hơn để tăng trưởng sản xuất nội địa.
Ngoài ra, Bộ trưởng Navok cũng chỉ trích lệnh trừng phạt là "bất hợp pháp" và "đáng tiếc". Ông nêu rõ: "Các cách tiếp cận, hành động như vậy là cổ hủ. Họ không tạo ra cơ hội cho sự phát triển thị trường, tính cạnh tranh cũng như đi ngược lại nguyên tắc của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)".

Ngoài ra, ông Novak cũng cho hay, thực tế cho thấy rằng chính các công ty đặt tại những nước áp đặt lệnh trừng phạt sẽ chịu thiệt hại, trái với mong đợi của họ.
Bộ Tài chính Mỹ hôm 26/1 tuyên bố thêm 21 cá nhân và 9 thực thể liên quan tới Nga và Ukraine vào danh sách trừng phạt. Bộ Ngoại giao Nga sau đó cùng ngày lên án các lệnh trừng phạt mới là phi lý và "vô nghĩa", đồng thời Moskva có quyền đáp trả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục