Các nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ của Australia ghi nhận lợi nhuận kỷ lục

07:30' - 18/08/2020
BNEWS Hai trong số các nhà bán lẻ tập trung vào những sản phẩm công nghệ lớn nhất của Australia đã công bố lợi nhuận hằng năm ở mức cao kỷ lục và tăng cổ tức.

Ngày 17/8, hai trong số các nhà bán lẻ tập trung vào những sản phẩm công nghệ lớn nhất của Australia đã công bố lợi nhuận hằng năm ở mức cao kỷ lục và tăng cổ tức trong bối cảnh hình thức làm việc tại nhà do dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy làn sóng mua máy tính, màn hình máy tính và các sản phẩm gia dụng khác.

Kết quả kinh doanh của JB Hi-Fi Ltd - nhà bán lẻ điện tử số 1 Australia và Kogan.com Ltd (giống như Amazon.com Inc) đã cho thấy những thay đổi lớn trong mô hình chi tiêu toàn cầu. Trong khi nhiều nhà bán lẻ truyền thống đã bị phá sản hoặc phải cầu cứu các khoản cứu trợ của chính phủ, những đơn vị bán lẻ các mặt hàng phục vụ người dân làm việc tại nhà và hoạt động giải trí lại "kiếm lời" hơn.

JB Hi-Fi cho biết lợi nhuận cơ bản của công ty này đã tăng 1/3, lên 332,7 triệu AUD (239 triệu USD) trong năm tính đến cuối tháng 6, vượt qua mức dự báo trước đại dịch là 265-270 triệu AUD. Cổ tức của JB Hi-Fi cũng tăng 3/4. Trong khi đó, lợi nhuận ròng của Kogan trong giai đoạn này tăng 56% và khoản chi trả cho các cổ đông cũng tăng 2/3.

Australia đã nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc nhưng nước này vẫn đóng cửa các đường biên giới quốc gia và các bang do lo ngại về sự bùng phát đợt dịch bệnh mới. Bang Victoria nơi chiếm 1/4 trong tổng số 25 triệu dân Australia đang đối mặt với các biện pháp hạn chế đi lại mới vì xuất hiện làn sóng dịch bệnh thứ 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục