Các nhà đầu tư rót hơn 1 tỷ USD phát triển xe điện tại Mỹ Latinh

09:12' - 16/11/2021
BNEWS Một liên minh các nhà đầu tư quốc tế đã cam kết rót hơn một tỷ USD (872 triệu euro) để trang bị xe bus công cộng chạy điện không phát thải cho các quốc gia Mỹ Latinh.

Cụ thể, liên minh này đã cam kết với ZEBRA (một sáng kiến đối tác được đưa ra vào năm 2019 nhằm thúc đẩy việc triển khai hơn 3 nghìn xe điện ở các thành phố Mỹ Latinh) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang xe bus thân thiện với môi trường tại khu vực.

Trong số các nhà đầu tư tham gia dự án có AMP Capital, ARC Global Fund, Ascendal, Ashmore, Copec Voltex, EDP Brasil, Enel X, John Laing, VEMO và VGMobility.
Thông cáo báo chí của liên minh nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống xe bus không phát thải trong việc đảm bảo giao thông công cộng bền vững cho tương lai, trong bối cảnh các thành phố trên thế giới cần tăng gấp đôi việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để ngăn nhiệt độ trên Trái Đất tăng không quá 1,5 độ C trong những năm tới.
Ngoài cam kết đầu tư hơn một tỷ USD, các nhà sản xuất ô tô tham gia liên minh, trong đó có Volvo, Zhongtong, IUSA, Busscar và Rennorg, sẽ tăng cường sản xuất các phương tiện không phát thải cho Mỹ Latinh và nếu có thể sẽ sản xuất các loại xe này ngay tại khu vực.
Theo liên minh này, Mỹ Latinh hiện có 2.500 xe bus chạy điện, giúp giảm phát thải hơn 255 nghìn tấn khí CO2 vào khí quyển mỗi năm và dự kiến sẽ có 2 nghìn phương tiện tương tự được triển khai trong năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục