Các trang web của nước ngoài buộc phải đóng thuế tại Thái Lan

14:33' - 26/07/2021
BNEWS Theo Cục trưởng Cục thuế Thái Lan, Ekniti Nitithanprapas, khoảng 20 công ty điều hành nền tảng trực tuyến lớn của nước ngoài dự kiến sẽ đăng ký đóng thuế giá trị gia tăng (VAT) tại nước này.
Đây là động thái phản ứng trước việc Luật thuế dịch vụ trực tuyến sẽ được thực thi từ ngày 1/9, khi các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến tại Thái Lan sẽ buộc phải đăng ký để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế VAT 7% nếu doanh thu hàng năm vượt 1,8 triệu baht (55.000 USD).
Các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến có nghĩa vụ đóng VAT bao gồm các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tải phim, trò chơi, nhãn dán, các dịch vụ môi giới và các quảng cáo.
Ông Ekniti cho biết Cục thuế đã xây dựng một kênh trực tuyến để các nhà điều hành có thể dễ dàng đăng ký và thực hiện việc đóng VAT. Cơ quan này ước tính thuế mới sẽ mang lại nguồn thu trên 5 tỷ baht mỗi năm khi đại dịch đã thu hút người dùng tới các nền tảng trực tuyến.
Hiện có khoảng 60 quốc gia đã áp dụng thuế dịch vụ trực tuyến. 
Việc thực thi thuế dịch vụ trực tuyến là một phần trong quá trình cải cách thuế đang diễn ra tại Thái Lan nhằm tăng nguồn thu và đảm bảo việc đối xử công bằng với tất cả các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục