Campuchia được tài trợ 116 triệu USD để phát triển hạ tầng nông thôn

09:16' - 24/12/2020
BNEWS Dự án có mục đích tài trợ cho cả việc cải thiện mạng lưới đường giao thông nông thôn ở các tỉnh đồng bằng miền Trung của đất nước và xây dựng cơ sở hạ tầng bổ sung.

Ngày 23/12, trong một thông cáo chung, Liên minh châu Âu (EU), Đức và Pháp công bố cấp một khoản tín dụng trị giá 95,8 triệu euro (116 triệu USD) cho Campuchia để hỗ trợ dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn cho Campuchia (RID4CAM).
Tại Campuchia, nơi 70% dân số sống ở nông thôn, dự án có mục đích tài trợ cho cả việc cải thiện mạng lưới đường giao thông nông thôn ở các tỉnh đồng bằng miền Trung của đất nước và xây dựng cơ sở hạ tầng bổ sung về nước sạch và vệ sinh, nông nghiệp, y tế và giáo dục.
RID4CAM được đồng tài trợ bởi EU, Chính phủ Pháp thông qua Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Chính phủ Đức thông qua ngân hàng phát triển Đức KfW.
Đại sứ EU tại Campuchia, Carmen Moreno, tin tưởng rằng dự án sẽ tác động tích cực đến đời sống của hàng chục nghìn gia đình nông thôn Campuchia. Đại sứ Đức tại Campuchia Christian Berger cho biết những trận lũ lụt gần đây đã cho thấy tầm quan trọng của việc làm cho những con đường có khả năng chống chịu với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt.
Trong khi đó, Đại sứ Pháp tại Campuchia Eva Nguyen Binh cho biết chắc chắn người dân nông thôn vùng đồng bằng miền Trung Campuchia sẽ được hưởng lợi từ dự án./.

>>Campuchia dự kiến đạt GDP bình quân đầu người 1.771 USD vào năm 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục