Canada có Chánh án Tòa án Tối cao mới

09:44' - 14/12/2017
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa bổ nhiệm ông Richard Wagner, 60 tuổi, hiện đang giữ chức Thẩm phán Tòa án Quebec, làm Chánh án Tòa án Tối cao.

Ông Richard Wagner sẽ thay bà Beverley McLachlin, người sẽ nghỉ hưu vào ngày 15/12 tới sau 28 năm làm việc trong ngành tòa án và 18 năm trên cương vị thẩm phán.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, ông Wagner là người có bề dày kinh nghiệm trong ngành tòa án. Năm 2004, ông Wagner đã trở thành thẩm phán xét xử Tòa sơ thẩm Quebec. Năm 2009, ông được bổ nhiệm làm người đứng đầu Tòa án Quebec.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Thủ tướng Trudeau bày tỏ tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của ông Wagner với bề dày kinh nghiệm làm thẩm phán và hy vọng trên cương vị Chánh án Tòa án Tối cao, ông sẽ có những đóng góp lớn cho ngành tư pháp Canada và phụng sự người dân, đất nước hiệu quả hơn.

Dự kiến, ông Wagner sẽ nhậm chức tại Rideau Hall vào 17/12 tới và trở thành người có tiếng nói quan trọng trong việc hành pháp ở Canada trong vòng 15 năm tới. Ông sẽ đứng đầu Hội đồng Tư pháp Canada, Viện Tư pháp quốc gia, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn về quy định pháp luật.

Ông Wagner, 60 tuổi, sinh ra tại Montreal, tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Ottawa năm 1979./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục