Canada yêu cầu ngành dầu khí cắt giảm hơn 1/3 lượng khí thải

22:05' - 09/12/2023
BNEWS Canada đã công bố chính sách liên bang mới quy định ngành dầu mỏ và khí đốt sẽ phải cắt giảm hơn 1/3 lượng khí thải trong vòng 7 năm hoặc mua các khoản tín dụng bù đắp.
Đến năm 2030, các công ty dầu mỏ thông thường, các nhà sản xuất dầu cát và các công ty khí đốt tự nhiên sẽ phải giảm lượng khí thải 35 - 38% so với mức của năm 2019. Quy định này sẽ không áp dụng cho các nhà máy lọc dầu có lượng khí thải được kiểm soát theo các quy định về tiêu chuẩn nhiên liệu sạch.

 
Tuy nhiên, các công ty này có thể mua các khoản tín dụng bù đắp hoặc đóng góp vào quỹ khử carbon để có thể chỉ cắt giảm 20 - 23% lượng khí thải.

Vào năm 2022, Chính phủ Canada ước tính ngành dầu mỏ và khí đốt sẽ cần cắt giảm 42% lượng khí thải so với mức năm 2019 nếu Canada đáp ứng các mục tiêu về khí hậu vào năm 2030.

Bộ trưởng Môi trường Steven Guilbeault cho biết số liệu được lựa chọn sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi với ngành và các bên liên quan khác để đảm bảo có thể đạt được và không dễ bị thách thức theo hiến pháp từ các tỉnh về thẩm quyền.

Ông Guilbeault đánh giá những gì đang được thực hiện mang tính lịch sử không chỉ với Canada mà còn ở tầm quốc tế, khi đây là lần đầu tiên Canada đưa ra các quy định để đảm bảo rằng ngành dầu mỏ và khí đốt giảm lượng khí thải tổng thể”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục