Căng thẳng Trung Đông đẩy đồng franc Thụy Sỹ tăng cao

17:59' - 16/10/2023
BNEWS Đồng franc đã tăng trong những ngày gần đây lên giá trị cao nhất so với đồng euro trong một năm và đang tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại.

Trang tin SwissInfo ngày 16/10 cho biết tình hình bất ổn ở Trung Đông đang đẩy các nhà đầu tư tới những “lựa chọn” an toàn hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 14/10, tỷ giá hối đoái giữa đồng franc so với đồng euro đã giảm xuống mức 0,9457. Trong lịch sử, vào tháng 9 năm ngoái, tỷ giá hối đoái giữa đồng franc so với đồng euro từng ở mức 1 euro đổi được 0,9409 franc. Trong phiên giao dịch sáng 16/10, 1 euro đã đổi được từ 0,9486 franc đến 0,9502 franc.

 

Theo các chuyên gia, trên thị trường đang có xu hướng tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, chẳng hạn như đồng franc của Thụy Sỹ. Một nhà phân tích tại Commerzbank cho biết vẫn chưa rõ giai đoạn này sẽ kéo dài bao lâu.

Ông nói: “Tuy nhiên, chừng nào còn có nguy cơ xảy ra một hành động quân sự trên bộ ở Dải Gaza và chừng nào vẫn chưa rõ các quốc gia Arab sẽ phản ứng thế nào, có lẽ còn quá sớm để từ bỏ những lo ngại về các nguy cơ mới”.

Năm 2007, đồng franc từng lên cao nhất trong lịch sử so với đồng euro, khi đó 1 euro đổi được 1,7146 franc.

Lúc đó, cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu rồi cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu, đã làm giảm mạnh giá trị của đồng euro, củng cố vai trò của đồng franc như một tài sản cất giữ an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục