Cập nhật diễn biến mới nhất về dịch do virus Corona tính đến sáng 3/2

08:16' - 03/02/2020
BNEWS Đã có thêm 56 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng tại riêng Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) lên 360 người
 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân bị viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới tại khu vực cách ly của bệnh viện ở huyện Châu Bình, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ngày 28/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

+ Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 3/2 xác nhận đã có thêm 56 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng tại riêng Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) lên 360 người. Bên cạnh đó, tính đến cuối ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 2.103 ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm này là 11.177 người.

+ Thủ tướng Israel đã chỉ đạo các nhà nghiên cứu nước này bắt tay nghiên cứu và sau đó là bào chế vắc-xin phòng chống chủng virus corona mới (2019-nCoV), đồng thời nhận định nguy cơ chủng virus này lây lan đến Israel là tất yếu.

+ 40 hành khách bị cách ly sau chuyến bay từ Hàn Quốc tới Trung Quốc

+ Phát biểu họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết tình hình ở tỉnh miền Trung Trung Quốc này - tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) - vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp" trong khi các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp.

+ Ngày 2/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho biết Trung Quốc đã minh bạch hơn về chủng virus corona mới (2019-nCoV) so với những cuộc khủng hoảng trước đây, song Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Washington nhằm kiềm chế đợt dịch bệnh này.

+ Chính phủ Đức tối 2/2 thông báo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ thảo luận về một chiến lược chung nhằm đối phó với sự lây lan nhanh chóng của chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp.

+ Tập đoàn đường sắt quốc doanh của Nga thông báo sẽ ngừng các chuyến tàu chở khách tới Trung Quốc từ nửa đêm cho tới khi có thông báo tiếp theo vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp bùng phát do virus corona mới.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục