Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona (COVID-19) đến tối 3/3

21:30' - 03/03/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona đến tối 3/3, lãnh tụ tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã ra lệnh cho quân đội nước này hỗ trợ các cơ quan y tế để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 17/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

+ Ngày 3/3, Thứ trưởng Bộ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi thông báo đã có thêm 835 ca nhiễm mới virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này và thêm 11 ca tử vong. Theo đó, tổng số ca nhiễm tại Iran hiện nay là 2.336 ca và 77 ca tử vong.

+ Giới chức Ukraine ngày 3/3 xác nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này.

Theo ông Ihor Kuzin, người đứng đầu Trung tâm y tế công thuộc Bộ Y tế Ukraine, bệnh nhân nói trên là nam giới, nhập viện tại thành phố Chernivtsi từ ngày 29/2. Bệnh nhân từ Italy quá cảnh Romania đến Ukraine.

+ Báo IL Mesaggero của Italy ngày 3/3 cho biết Giáo Hoàng Francis đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi sức khỏe của ông suy yếu và ông phải hủy nhiều buổi diễn thuyết tuần trước. Kết quả xét nghiệm của Giáo hoàng cho thấy âm tính với virus và ông chỉ bị cảm lạnh.

+ Tại Đức, Viện y tế Robert Koch (RKI) cho hay số trường hợp nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng lên 188 người tính đến ngày 3/3, so với con số 157 người công bố chiều 2/3. Đức đã ghi nhận một trường hợp tử vong do nhiễm COVID-19.

+ Nhật Bản ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm mới ở thành phố Yokohama gần thủ đô Tokyo. Bệnh nhân là một nữ thanh niên độ tuổi 20 và là cháu gái của một phụ nữ từng được xác nhận nhiễm COVID-19 trước đó.

+ Chiều 3/3, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo trong 16 giờ qua tại nước này đã có thêm 374 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó, tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc tăng lên 5.186 ca.

+ Ngày 3/3, Trung Quốc thông báo gia tăng số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 ở nước này là người Trung Quốc từ nước ngoài về nước.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận 13 trường hợp mang virus SARS-CoV-2 từ nước ngoài về Trung Quốc đại lục. Tất cả các trường hợp này đều là người Trung Quốc về nước./.

Xem thêm:

>>BoE: Thế giới sẽ có biện pháp ứng phó "mạnh và kịp thời" với COVID-19

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục