Central Retail lần đầu giành quán quân Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021

16:00' - 25/11/2021
BNEWS Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021.

Tại sự kiện công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức ngày 25/11, Tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân.

Theo Ban tổ chức, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2021 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được một tổ chức xếp hạng uy tín như Vietnam Report vinh danh ở vị trí quán quân trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2021. Có được kết quả này, trước hết là nhờ sự nỗ lực làm việc chăm chỉ, phục vụ người tiêu dùng của toàn thể nhân viên Central Retail.

Bên cạnh đó, Central Retail rất tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, trong năm nay, chúng tôi không ngừng phát triển mở rộng các Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị mới, như GO! Thái Nguyên, GO! Bà Rịa – Vũng Tàu, và sắp tới đây là GO! Thái Bình.

Đặc biệt, Central Retail luôn đặt mình vào trung tâm cuộc sống của người tiêu dùng nhằm kết nối, đáp ứng nhu cầu cũng như mang lại trải nghiệm phong phú thông qua hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với nhiều cải tiến đột phá.”

Thông tin từ Ban tổ chức: Dù ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành bán lẻ vẫn tăng trưởng khả quan trong những tháng đầu năm 2021. Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa 9 tháng năm 2021 ước tính đạt 2.779,7 nghìn tỷ đồng, giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Doanh thu bán lẻ chỉ tính riêng tháng 8 giảm 8% so với tháng trước và giảm 25,3% so với cùng kỳ nhưng đã có sự tăng nhẹ gần 4,5% trong tháng 9 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng tại nhiều tỉnh. Tuy vậy, kênh bán lẻ vẫn đang khẳng định vai trò quan trọng trong phân phối hàng hóa, kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng.

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm; khối gia dụng, nội thất và giải trí; và Trung tâm thương mại, với các thương hiệu nổi bật như: GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyen Kim, Supersports, LookKool, Kubo, BIPBIP, và Robins… 

Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục