Central Retail mua 10.000 combo nông sản tặng người dân gặp khó khăn

17:34' - 31/08/2021
BNEWS Central Retail đã tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng sông Cửu Long, đem về trao tặng cho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Ngày 31/8/2021, trong khuôn khổ Lễ ra mắt “Diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản”, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức, đại diện tập đoàn Central Retail công bố tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng sông Cửu Long, đem về trao tặng cho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết: Qua các buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Central Retail đã đề ra 2 chương trình hành động: Thứ nhất, Central Retail tài trợ 1 tỷ đồng cho 10.000 gói combo nông sản, tương đương 120 tấn nông sản, hỗ trợ khơi thông nguồn hàng ở tỉnh và trao tặng cho các hộ dân ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Thứ hai, Central Retail với chuỗi siêu thị GO!, Big C, Topsmarket thực hiện kí thỏa thuận hợp tác (MOU) với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm kết nối tiêu thụ đầu ra ổn định cho các Hợp tác xã, nông dân sản xuất tốt tại Đồng bằng sông Cửu long.

Dự kiến, ngay trong tuần này, Central Retail sẽ phối hợp cùng Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bên liên quan, thực hiện mua 10.000 combo (mỗi combo bao gồm các loại rau, củ, quả…), và nhanh chóng đem tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh COVID-19, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình đã tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).

Tại khu vực miền Bắc, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đã triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, chương trình đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải, ...; và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục