Central Retail Việt Nam triển khai dự án “Từ trang trại đến bàn ăn”

11:17' - 11/12/2023
BNEWS Central Retail Việt Nam đang triển khai dự án “Từ trang trại tới bàn ăn” (Dự án Tu Tra) góp phần tạo sinh kế bền vững cho phụ nữ Chu Ru ở thôn Ma Đanh, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Qua tìm hiểu và nghiên cứu thực tế, đội ngũ thu mua thực phẩm tươi sống của Central Retail nhận thấy, hiện nay, các sản phẩm rau hữu cơ đang được người tiêu dùng ưa chuộng, tuy nhiên phần lớn sản phẩm của bà con nông dân trồng rau hữu cơ vẫn khó tiếp cận với người tiêu dùng ở kênh bán lẻ hiện đại.

 

Trên cơ sở đó, Dự án Tu Tra đã được triển khai nhằm giải quyết đầu ra cho sản phẩm rau hữu cơ. Theo đó, đội ngũ thu mua của Central Retail đã tổ chức các buổi tập huấn, nâng cao năng lực sản xuất, giúp những người phụ nữ Chu Ru xây dựng và chuẩn hóa lại quy trình sản xuất để có thể giao hàng cho siêu thị GO! Đà Lạt; đồng thời tổ chức các khóa đào tạo về truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua tem QR code…

Hiện sản phẩm của bà con làm ra không những đạt các tiêu chí về rau an toàn mà còn được cấp chứng nhận Organic. Sản phẩm được bán ra với giá hợp lý, phù hợp nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng. Từ đó, các sản phẩm của dự án Tu Tra có đầu ra ổn định, giúp cải thiện đời sống của hàng chục hộ nông dân ở tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở bước đầu ghi nhận thành công của dự án Tu Tra ở tỉnh Lâm Đồng, sẽ là tiền đề quan trọng để Central Retail mở rộng thêm các dự án “Từ trang trại tới bàn ăn” ra nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, trong đó có các dự án đang xúc tiến triển khai ở các tỉnh thành như: Sơn La, Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục