CEO Amazon để ngỏ khả năng bán NFT trên nền tảng thương mại điện tử

07:10' - 16/04/2022
BNEWS Amazon chưa tích hợp tiền điện tử thành một tùy chọn thanh toán của mình, nhưng khả năng “gã khổng lồ” bán lẻ trực tuyến bán các token không thể thay thế (NFT) là rất có thể xảy ra trong tương lai.

Trước đó, công ty này cũng từng thể hiện sự quan tâm đến lĩnh vực tài sản điện tử.
Thông tin trên được Giám đốc điều hành (CEO) Andy Jassy đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNBC. Ông nói rõ rằng Amazon có lẽ chưa tiến gần đến việc thêm tiền điện tử làm cơ chế thanh toán trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình, nhưng ông tin rằng theo thời gian lĩnh vực này sẽ mở rộng hơn.

 

Cuộc phỏng vấn diễn ra ngay sau khi Amazon gửi đi bức thư thường niên đầu tiên cho các cổ đông. Trong cuộc phỏng vấn, ông Jassy thừa nhận mình không sở hữu bất kỳ bitcoin nào, nhưng tỏ ra rất lạc quan về tương lai của tiền điện tử.
Song ông còn lạc quan hơn nữa về việc cung cấp NFT trên nền tảng của mình, cho rằng thị trường các NFT sẽ tiếp tục phát triển rất đáng kể.
“Cơn sốt” NFT đã bùng nổ vào năm ngoái. Với tầm ảnh hưởng ngày một lớn, hiện NFT đang được định giá là một ngành công nghiệp trị giá tới 41 tỷ USD.
Trước khi đảm nhận vai trò từ cựu CEO Jeff Bezos, ông Jassy đã phụ trách Dịch vụ web Amazon và đi tiên phong trong dịch vụ công nghệ chuỗi khối (blockchain) Amazon Managed Blockchain. Mùa Hè năm ngoái, công ty đã đăng tuyển vị trí chuyên gia về tiền kỹ thuật số và blockchain cho bộ phận thanh toán của mình.

Theo miêu tả công việc, người này sẽ "phát triển chiến lược cùng lộ trình sản phẩm và tiền tệ kỹ thuật số cho Amazon.

Amazon cho biết rằng họ "được truyền cảm hứng” từ sự đổi mới sáng tạo đang diễn ra trong không gian tiền điện tử. Công ty cũng đang nghiên cứu có thể áp dụng những sự thay đổi này ra sao trên Amazon.

Phía “đại gia” thương mại điện tử bày tỏ niềm tin rằng tương lai sẽ thuộc về các công nghệ mới cho phép hoạt động thanh toán nhanh chóng và không tốn kém, mong muốn mang tương lai đó đến với khách hàng của Amazon càng sớm càng tốt.
Hiện Amazon vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận tiền điện tử, nhưng đối thủ của họ là Shopify đã hợp tác với nền tảng thanh toán kỹ thuật số Strike.

Trong Hội nghị Bitcoin 2022 ở Miami, Giám đốc điều hành của Strike, Jack Mallers, đã công bố quan hệ hợp tác này cùng kế hoạch mang công nghệ Bitcoin Lightning Network đến các thương gia trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục