Chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp và sản phẩm
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, khi Việt Nam tham gia ngày càng nhiều vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, việc xây dựng thương hiệu càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng.
Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được việc phát triển thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Điều này thể hiện qua minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.
Có thể kể đến như Viettel - Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam - top 15 nhà mạng trên thế giới về thuê bao di động và top 40 thế giới về doanh thu.
Hay như Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đang vươn dần lên vị trí hàng đầu trong khu vực ASEAN; Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đứng đầu khu vực châu Á về sản lượng khai thác yến; Công ty cổ phần Sữa TH, doanh nghiệp đầu tiên có được “giấy thông hành” đi vào thị trường Trung Quốc, thị trường có lượng tiêu thụ sữa đứng thứ hai thế giới…
Theo ông Vũ Bá Phú, nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu đối với một quốc gia trong quá trình toàn cầu hóa, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai từ năm 2003.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh để quảng bá hình ảnh, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
"Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường gây ra nhiều tác động toàn diện, sâu rộng, đẩy nhiều quốc gia vào khủng hoảng kép về y tế và kinh tế nhưng với những nỗ lực của Chính phủ cùng sự đồng thuận của nhân dân nhằm khống chế đại dịch, Việt Nam đã trở thành một đất nước nổi tiếng về sự an toàn. Qua đây sẽ giúp thu hút dễ dàng hơn các nguồn lực, quảng bá, nâng cao hình ảnh các sản phẩm và Thương hiệu quốc gia Việt Nam", ông Vũ Bá Phú khẳng định./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Brand Finance: Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới
14:38' - 23/12/2020
Mới đây, hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập hàng đầu của Vương quốc Anh Brand Finance công bố báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020"
19:54' - 25/11/2020
Chiều 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05' - 06/11/2025
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35' - 06/11/2025
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kiến tạo sức bật cho cực tăng trưởng Hải Phòng
13:01' - 06/11/2025
Hải Phòng luôn xác định cộng đồng doanh nghiệp là lực lượng tiên phong, là động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
-
Doanh nghiệp
Mỹ chặn Nvidia bán chip AI Blackwell cho Trung Quốc
09:01' - 06/11/2025
Chính quyền Tổng thống Donald Trump khẳng định chưa có kế hoạch cho phép Nvidia xuất khẩu chip AI tiên tiến Blackwell sang Trung Quốc, nhằm bảo vệ lợi thế công nghệ Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt Nhật Bản thử nghiệm cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt
08:47' - 06/11/2025
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) bắt đầu thử nghiệm hệ thống cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt tại hai nhà ga Nagaoka và Niigata, hướng tới mở rộng tiện ích di chuyển không cần vé.
-
Doanh nghiệp
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức”
08:33' - 06/11/2025
Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” đang được Petrovietnam triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56' - 05/11/2025
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55' - 05/11/2025
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38' - 05/11/2025
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.

Trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (Nghệ An)