Chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp và sản phẩm
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, khi Việt Nam tham gia ngày càng nhiều vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, việc xây dựng thương hiệu càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng.
Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được việc phát triển thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Điều này thể hiện qua minh chứng là rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.
Có thể kể đến như Viettel - Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam - top 15 nhà mạng trên thế giới về thuê bao di động và top 40 thế giới về doanh thu.
Hay như Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đang vươn dần lên vị trí hàng đầu trong khu vực ASEAN; Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đứng đầu khu vực châu Á về sản lượng khai thác yến; Công ty cổ phần Sữa TH, doanh nghiệp đầu tiên có được “giấy thông hành” đi vào thị trường Trung Quốc, thị trường có lượng tiêu thụ sữa đứng thứ hai thế giới…
Theo ông Vũ Bá Phú, nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu đối với một quốc gia trong quá trình toàn cầu hóa, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai từ năm 2003.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh để quảng bá hình ảnh, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
"Mặc dù dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường gây ra nhiều tác động toàn diện, sâu rộng, đẩy nhiều quốc gia vào khủng hoảng kép về y tế và kinh tế nhưng với những nỗ lực của Chính phủ cùng sự đồng thuận của nhân dân nhằm khống chế đại dịch, Việt Nam đã trở thành một đất nước nổi tiếng về sự an toàn. Qua đây sẽ giúp thu hút dễ dàng hơn các nguồn lực, quảng bá, nâng cao hình ảnh các sản phẩm và Thương hiệu quốc gia Việt Nam", ông Vũ Bá Phú khẳng định./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Brand Finance: Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới
14:38' - 23/12/2020
Mới đây, hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập hàng đầu của Vương quốc Anh Brand Finance công bố báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020).
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020"
19:54' - 25/11/2020
Chiều 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nhà máy LNG Hammerfest ở Na Uy hoạt động trở lại
10:44'
Tập đoàn năng lượng Equinor (Na Uy) ngày 27/5 thông báo nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) Hammerfest ở nước này được vận hành trở lại sau trận hỏa hoạn vào năm 2020 và sẽ sớm bắt đầu sản xuất.
-
Doanh nghiệp
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn
20:06' - 27/05/2022
Chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ đang đồng hành cùng nông dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn nhằm tiêu thụ nông sản chủ lực của hai địa phương này tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Ferrero thực hiện đợt thu hồi sản phẩm lớn nhất 20 năm qua
19:27' - 27/05/2022
Ferrero France - chi nhánh tại Pháp của tập đoàn Ferrero mới đây thông báo đã thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder do lo ngại bị nhiễm khuẩn salmonella.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines dương vốn chủ sở hữu sau kiểm toán năm 2021
18:13' - 27/05/2022
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) dương vốn chủ sở hữu sau kiểm toán.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Các hãng hàng không giá rẻ phục hồi nhờ nhu cầu bay quốc tế
16:44' - 27/05/2022
Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đang trên đà phục hồi sau đợt suy giảm suốt một thời gian dài vừa qua, nhờ nhu cầu đi lại quốc tế gia tăng.
-
Doanh nghiệp
Qatar Airways và Airbus muốn dàn xếp tranh chấp ngoài tòa án
16:05' - 27/05/2022
Hãng hàng không Qatar Airways và nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu cho biết hai hãng muốn giải quyết vụ tranh chấp tỷ đô ngoài tòa án, sau phiên điều trần ngày 26/5.
-
Doanh nghiệp
Một doanh nghiệp ở Bình Phước bị cấm tham gia đấu thầu
15:24' - 27/05/2022
UBND tỉnh Bình Phước đã ký ban hành quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH MTV xây dựng A. H, có địa chỉ tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu từ quảng cáo của các công ty công nghệ lớn "giảm tốc"
15:17' - 27/05/2022
Các nền tảng kỹ thuật số bao gồm Alphabet Inc, Meta Platforms Inc, Snap Inc và Twitter Inc hiện thực sự khó khăn giữa bối cảnh xu hướng quảng cáo do đại dịch COVID-19 đang sụt giảm.
-
Doanh nghiệp
Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động TTTM GO! Lào Cai
14:49' - 27/05/2022
Trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại bậc nhất tỉnh Lào Cai đã chính thức khai trương đi vào hoạt động tại Tiểu Khu đô thị số 13, đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.