Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh
Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2017 nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” ngày 19/4, tại Hà Nội.
Tại hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên thương trường quốc tế, việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế, tăng trưởng xanh là mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế xã hội, của đất nước.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - Đại diện Nielsen Vietnam khu vực phía Bắc cho rằng, tăng trưởng xanh là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả bền vững. Với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Chương trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong xây dựng thương hiệu, đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh trong phát triển kinh tế của đất nước. Đây cũng là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội thảo cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về chương trình thương hiệu quốc gia qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Về xu hướng người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bà Đặng Thúy Hà chia sẻ, có tới 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho những sản phẩm của các doanh nghiệp mang tính chất định hướng lâu dài có trách nhiệm xã hội và có xu hướng phát triển bền vững.Mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay là lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin xu thế của người tiêu dùng để đưa ra những sản phẩm dịch vụ hướng tới phát triển bền vững.
Theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam với những sản phẩm dán nhãn hàng có cam kết mang lại chất lượng tốt, xanh, sạch cho môi trường có mức tăng trưởng nhiều so với các thương hiệu cùng ngành không có cam kết. Những sản phẩm không có cam kết tăng trưởng thấp chỉ khoảng 1%, trong khi với những sản phẩm có cam kết tăng trưởng 4%.Đặc biệt mặt hàng tiêu thụ nhanh như thực phẩm và đồ uống mức độ tăng trưởng từ 2% đến 11%. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp nhìn thấy xu hướng đưa ra chiến lược phát triển xanh bền vững.
Nielsen Vietnam cũng đưa ra những khuyến nghị như: doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những chiến lược dài hạn liên quan tới sức khỏe của người tiêu dùng. Sức khỏe được đặt lên hàng đầu trong phát triển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.Hơn nữa doanh nghiệp cần có chiến lược phân phối sản phẩm, để có thể đến được tận tay người tiêu dùng và chăm sóc khách hàng sau khi bán./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Panasonic tham vọng trở thành thương hiệu điện tử hàng đầu tại châu Á
18:52' - 15/04/2017
Panasonic cho hay doanh số bán trong mảng thiết bị gia dụng của hãng có thể tăng hơn 15% bất chấp thời kỳ khó khăn ở thị trường điện tử châu Á trong năm 2016.
-
Chuyển động DN
FLC đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
14:09' - 12/04/2017
Năm nay, Tập đoàn FLC nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh” năm 2016 bên cạnh các doanh nghiệp lớn như: VinGroup, Viettel, Vietjet, ViettinBank…
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng thương hiệu tôm: Khó khăn nguồn tôm bố mẹ
10:54' - 10/04/2017
Trong những năm gần đây, nghề nuôi tôm càng xanh giống tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp hàng năm đều sản xuất, cung cấp một lượng lớn tôm giống cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
-
Chuyển động DN
MobiFone đạt danh hiệu Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
13:40' - 09/04/2017
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều ý kiến chưa đồng thuận với đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu
16:16'
Liên quan đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu lên 65, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần thận trọng, đánh giá toàn diện tác động xã hội trước khi quyết định.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng năng lực chống chịu cho các đô thị trước biến đổi khí hậu
15:58'
Vượt qua thách thức, xây dựng đô thị an toàn và đáng sống thích ứng với biến đổi khí hậu là hội thảo trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đô thị bền vững Việt Nam 2025 tổ chức tại Hà Nội ngày 5/11.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh xây dựng Khu công nghệ số Hậu Giang, kỳ vọng tạo 2.000 việc làm
15:53'
Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghệ số Hậu Giang tại phường Vị Tân, phấn đấu hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi tư duy phát triển đô thị từ cải tạo sang tái thiết
15:17'
Tại hội thảo về quy hoạch đô thị, các chuyên gia nhấn mạnh cần chuyển tư duy phát triển từ cải tạo sang tái thiết, phù hợp mô hình chính quyền hai cấp và yêu cầu quản trị hiện đại.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo dẫn lối đô thị thông minh
14:50'
Đổi mới sáng tạo - Động lực phát triển đô thị thông minh Việt Nam là chủ đề của hội thảo chuyên đề số 1 của Diễn đàn Phát triển bền vững Đô thị Việt Nam năm 2025 diễn ra sáng 5/11 tại Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội chuyển hướng sang thu hút FDI xanh
14:38'
Với hơn 15,6 tỷ USD vốn FDI giai đoạn 2020–2025, Hà Nội tiếp tục khẳng định sức hút đầu tư và đặt mục tiêu chuyển hướng sang thu hút FDI xanh, công nghệ cao, phát triển bền vững giai đoạn 2026–2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại biểu Quốc hội đề xuất bãi bỏ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới
14:27'
Nhiều đại biểu Quốc hội đồng tình đề xuất nghiên cứu bãi bỏ quy định bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, cho rằng loại hình này chưa mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và môi trường
11:03'
Lễ kỷ niệm 80 năm ngành nông nghiệp và môi trường không chỉ là dịp tri ân các thế hệ đã cống hiến, mà còn là dấu mốc mở ra giai đoạn phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương rà soát chất lượng công trình cầu Sông Lô (Phú Thọ)
10:33'
Bộ Xây dựng yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng xác minh thông tin báo chí phản ánh về chất lượng một số trụ cầu Sông Lô ở tỉnh Phú Thọ bị xuống cấp nghiêm trọng
