Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh
Nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2017 nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” ngày 19/4, tại Hà Nội.
Tại hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên thương trường quốc tế, việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín hướng đến một nền kinh tế, tăng trưởng xanh là mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế xã hội, của đất nước.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng - Đại diện Nielsen Vietnam khu vực phía Bắc cho rằng, tăng trưởng xanh là định hướng ưu tiên của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế nhanh, hiệu quả bền vững. Với mục đích tạo cơ hội thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh để tạo một nền kinh tế xanh cho đất nước, Chương trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong xây dựng thương hiệu, đặc biệt phát triển thương hiệu gắn với yếu tố xanh trong phát triển kinh tế của đất nước. Đây cũng là môi trường hữu ích để cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, trao đổi các chính sách hỗ trợ và đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. Hội thảo cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững, đồng thời quảng bá về chương trình thương hiệu quốc gia qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Về xu hướng người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bà Đặng Thúy Hà chia sẻ, có tới 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả số tiền cao hơn cho những sản phẩm của các doanh nghiệp mang tính chất định hướng lâu dài có trách nhiệm xã hội và có xu hướng phát triển bền vững.Mối quan tâm của người tiêu dùng hiện nay là lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. Từ đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin xu thế của người tiêu dùng để đưa ra những sản phẩm dịch vụ hướng tới phát triển bền vững.
Theo nghiên cứu của Nielsen Vietnam với những sản phẩm dán nhãn hàng có cam kết mang lại chất lượng tốt, xanh, sạch cho môi trường có mức tăng trưởng nhiều so với các thương hiệu cùng ngành không có cam kết. Những sản phẩm không có cam kết tăng trưởng thấp chỉ khoảng 1%, trong khi với những sản phẩm có cam kết tăng trưởng 4%.Đặc biệt mặt hàng tiêu thụ nhanh như thực phẩm và đồ uống mức độ tăng trưởng từ 2% đến 11%. Đây là động lực lớn để doanh nghiệp nhìn thấy xu hướng đưa ra chiến lược phát triển xanh bền vững.
Nielsen Vietnam cũng đưa ra những khuyến nghị như: doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin cho khách hàng bằng những chiến lược dài hạn liên quan tới sức khỏe của người tiêu dùng. Sức khỏe được đặt lên hàng đầu trong phát triển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.Hơn nữa doanh nghiệp cần có chiến lược phân phối sản phẩm, để có thể đến được tận tay người tiêu dùng và chăm sóc khách hàng sau khi bán./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Panasonic tham vọng trở thành thương hiệu điện tử hàng đầu tại châu Á
18:52' - 15/04/2017
Panasonic cho hay doanh số bán trong mảng thiết bị gia dụng của hãng có thể tăng hơn 15% bất chấp thời kỳ khó khăn ở thị trường điện tử châu Á trong năm 2016.
-
Chuyển động DN
FLC đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
14:09' - 12/04/2017
Năm nay, Tập đoàn FLC nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh” năm 2016 bên cạnh các doanh nghiệp lớn như: VinGroup, Viettel, Vietjet, ViettinBank…
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng thương hiệu tôm: Khó khăn nguồn tôm bố mẹ
10:54' - 10/04/2017
Trong những năm gần đây, nghề nuôi tôm càng xanh giống tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp hàng năm đều sản xuất, cung cấp một lượng lớn tôm giống cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
-
Chuyển động DN
MobiFone đạt danh hiệu Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016
13:40' - 09/04/2017
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm Tài chính quốc tế: Bệ phóng mới cho TP. Hồ Chí Minh
14:06'
Ở tầm nhìn dài hạn, IFC tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành một “không gian thử nghiệm” cho các mô hình và sản phẩm tài chính mới, được triển khai trong khuôn khổ kiểm soát phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Huân chương Lao động hạng Nhất
13:12'
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Mercosur và Việt Nam khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi
13:11'
PTA Mercosur - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại, đầu tư và tăng cường gắn kết kinh tế giữa khối các nước Nam Mỹ và Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành xây dựng phấn đấu đảm bảo thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt
13:06'
Thủ tướng yêu cầu ngành xây dựng thực hiện 5 bảo đảm và 6 đột phá; trong đó tập trung đảm bảo thể chế thông thoáng; hạ tầng thông suốt; quản trị thông minh; cách làm thông dụng; hợp tác “thông hiểu”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Ngành Xây dựng thực hiện “5 đảm bảo, 6 đột phá” để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại
13:00'
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành việc rà soát, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, điều kiện của đường sắt tốc độ cao để làm cơ sở lựa chọn công nghệ, phương thức đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm tài chính quốc tế là “bệ phóng” để vươn tầm khu vực và vươn ra thế giới
11:38'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam chính là thời điểm Việt Nam mở cánh cửa hội nhập công nghệ tài chính, xanh hóa nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bộ Xây dựng chuyển mình mạnh mẽ về tư duy và hành động
10:38'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, năm 2025 ngành xây dựng đã xác lập được những kỷ lục thành tích qua các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn và có ý nghĩa.
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động 3,84 triệu tỷ đồng từ khu vực tư nhân cho phát triển hạ tầng quốc gia
09:56'
Bộ Xây dựng đã thực hiện đề xuất nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt nhằm thu hút và thúc đẩy hiệu quả đầu tư công, đầu tư tư nhân tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 9%
09:07'
Bộ Xây dựng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đạt trên 9%, các ngành kinh tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng ước đạt tỷ trọng khoảng 17,23% GDP cả nước.
