Giao thương
Chủ đề: Giao thương
-
Kinh tế & Xã hội
Bảo vệ “ngôi vương” cho cây ăn trái “tỷ đô” - Bài 2: Nỗi lo chung của cây sầu riêng
10:48' - 03/11/2023
Bài toán về phát triển sầu riêng bền vững cần được giải ở nhiều khía cạnh như mã số vùng trồng, thị trường, tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm, nhận thức và trách nhiệm của các bên, xây dựng thương hiệu.
-
Kinh tế & Xã hội
Bảo vệ “ngôi vương” cho cây ăn trái “tỷ đô” - Bài 1: Trăn trở sầu riêng
10:47' - 03/11/2023
Với giá thành sản xuất sầu riêng khoảng gần 20.000 đồng/kg, giá bán ra khoảng 40.000 đồng/kg, nông dân đã có lãi đáng kể, giúp nhiều nông dân đổi đời từ loại “vua trái cây”.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng bá nông sản sang thị trường châu Phi còn nhiều khó khăn
22:12' - 01/11/2023
Ngày 1/11, Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại châu Phi” dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc.
-
Hàng hoá
Đang diễn ra "Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc" tại Hà Giang
19:15' - 28/10/2023
Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc là một trong những hoạt động thiết thực giúp quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Hàng hoá
Làm sao để đưa ngành dừa trở thành ngành sản xuất, xuất khẩu mũi nhọn?
15:03' - 28/10/2023
Mục tiêu lớn nhất của Hiệp hội Dừa Việt Nam là đưa ngành dừa trở thành ngành sản xuất, xuất khẩu mũi nhọn; khai thác tối đa hiệu quả nâng cao giá trị kinh tế cho các sản phẩm từ cây dừa.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hà Giang và khu vực Đông Bắc kết nối giao thương, mở rộng thị trường
21:58' - 27/10/2023
Đây cũng là cơ hội giúp người trồng chè gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về sản xuất, chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần quảng bá thương hiệu chè Shan tuyết Hà Giang…
-
Thị trường
Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn
15:15' - 27/10/2023
Nguồn hàng nông sản thực phẩm cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội rất đa dạng,… nên việc kiểm soát chất lượng đầu vào còn gặp nhiều khó khăn.
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Nhãn Châu Thành (Đồng Tháp)
14:54' - 27/10/2023
Ngày hội diễn ra từ ngày 27-28/10/2023 với nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm trái cây, sản phẩm OCOP của .
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023
13:43' - 27/10/2023
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có 439 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm.
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm nhiều cơ hội hợp tác và kết nối giao thương Việt Nam-Campuchia
21:37' - 26/10/2023
Với triển vọng kinh tế của Việt Nam và Campuchia đều rất khả quan, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam tăng cường hợp tác, đẩy mạnh giao thương.
-
Thị trường
Long An kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu
16:22' - 25/10/2023
UBND tỉnh Long An phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Long An, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp xuất khẩu có cơ hội gặp gỡ các nhà nhập khẩu.
-
Thị trường
Lạng Sơn tăng cường phát triển thương mại khu vực biên giới
16:02' - 25/10/2023
Lạng Sơn thường xuyên thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác và đạt kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong hợp tác phòng, chống dịch, kinh tế, thương mại biên giới với Trung Quốc.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu
13:51' - 25/10/2023
Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn hy vọng phía Trung Quốc tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý để tăng cường hợp tác hơn nữa về xây dựng, quản lý, mở và nâng cấp cửa khẩu biên giới.
-
Thị trường
Thái Nguyên phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu đặc trưng
11:00' - 19/10/2023
Thái Nguyên cũng đã phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản, lợi thế của của tỉnh đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng để đưa vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng kênh thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm miền núi
20:35' - 16/10/2023
Dù các kênh thương mại điện tử đã được gia tăng và có nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ, nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm chưa tiếp cận được các nền tảng kinh doanh hiện đại này.