Chủ tịch EC, Thủ tướng Tây Ban Nha tự cách ly do đã tiếp xúc với Tổng thống Pháp

20:21' - 17/12/2020
BNEWS Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang tự cách ly sau khi đã tiếp xúc với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ngày 17/12, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang tự cách ly sau khi đã tiếp xúc với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trước đó.

Theo người phát ngôn EC, giới chức Pháp đã thông báo cho Chủ tịch EC Michel rằng ông không phải trường hợp tiếp xúc gần với Tổng thống Macron. Bản thân ông Michel cũng thường xuyên xét nghiệm COVID-19 và đã có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 15/12. Tuy nhiên, để phòng ngừa, Chủ tịch EC vẫn sẽ tự cách ly.

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết ông Sanchez đã gặp ông Macron tại Paris vào ngày 7/12 vừa qua. Đoạn băng hình ghi lại cảnh Tổng thống Pháp đón Thủ tướng Tây Ban Nha tại Điện Elysee cho thấy cả hai đều đeo khẩu trang và không bắt tay nhau.

Phu nhân Thủ tướng Sanchez - người đã nhiễm virus SARS-CoV-2 khi dịch bệnh bắt đầu khởi phát hồi tháng 3, sẽ được xét nghiệm COVID-19 lại lần này.

Trước đó, cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Pháp thông báo ông Macron đã mắc COVID-19, do đó, ông sẽ tự cách ly trong 7 ngày và sẽ tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh của Pháp.

Bên cạnh đó, ông sẽ làm việc và tiến hành các nhiệm vụ khác từ xa. Tổng thống Pháp cũng sẽ hủy các chuyến công tác sắp tới, trong đó có chuyến công du dự kiến tới Liban vào ngày 22/12.

Hiện lực lượng chức năng Pháp đang nỗ lực xác định nguồn lây nhiễm của Tổng thống Macron. Trước đó, ông đã tham dự một hội nghị của Hội đồng châu Âu vào ngày 10 và 11/12.

Sau khi Tổng thống Pháp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, những người đã từng tiếp xúc với ông, trong đó có Thủ tướng Jean Castex, Chủ tịch Quốc hội Richard Ferrand và phu nhân của Thủ tướng, bà Brigitte Macron, cũng đang tự cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục