Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

22:16' - 22/09/2018
BNEWS Hội chợ Hàng Việt nhằm đẩy mạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm...
 Người dân Thủ đô tham quan, mua sắm tại các gian hàng ở hội chợ. Ảnh: Phương Anh - TTXVN 

Tối 22/9, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt, với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.
Hội chợ Hàng Việt nhằm đẩy mạnh các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Hội chợ đã thu hút 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt của Tp. Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia như Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Hưng Yên, Bắc Giang.
Tại hội chợ, các ngành hàng được bố trí theo các khu vực chính: Khu trưng bày các sản phẩm công nghiệp như điện, điện tử, điện máy, máy tính, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang, dệt may, giày dép, các sản phẩm tiêu dùng khác…; Khu trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn qua các năm và khu trưng bày hàng thật, hàng giả.
Để hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thể mạnh, các sản phẩm gặp khó khăn về tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

Hội chợ hàng Việt năm 2018 với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Ban tổ chức Hội chợ còn tổ chức khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của của các địa phương và mời các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi, sàn giao dịch thực phẩm, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tới tham quan các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ để kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Cùng với việc tổ chức Hội chợ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố giao Sở Công Thương, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội, Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 11/2018.

Các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018” và được trưng bày tại khu bình chọn để khách tham quan và tham gia bình chọn.
Hội chợ hàng Việt được tổ chức từ ngày 21 - 25/9/2018./.

>>> Đưa hàng Việt "bám" sâu nơi đất bản


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục