Chuyến bay thứ 2 đón khách từ Hàn Quốc về Việt Nam

17:00' - 01/10/2020
Bnews Chuyến bay VJ963 của Hãng hàng không Vietjet Air đã hạ cánh an toàn tại Tp. Hồ Chí Minh lúc 12h10 ngày 30/9/2020 với 158 khách.

Chiều 1/10, đại diện lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trước nhu cầu được trở về quê hương sau thời gian rất dài mắc kẹt vì dịch COVID-19 của nhiều hành khách, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại giao, lãnh sự quán, cơ quan y tế, các địa phương và các hãng hàng không đã nỗ lực rất lớn quyết tâm mở lại các đường bay quốc tế. Ngày 30/9 vừa qua, chuyến bay VJ963 của Vietjet Air chặng Seoul (Hàn Quốc) về Tp. Hồ Chí Minh đã được cấp phép và thực hiện.

Đại diện lãnh đạo Vietjet Air cho hay, theo quy định, trước khi thực hiện hành trình, hành khách cần xuất trình đẩy đủ giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay; tuân thủ yêu cầu về kiểm tra, kiểm dịch y tế bắt buộc; tất cả hành khách phải tuân thủ quy định cách ly tập trung tại các cơ sở lưu trú được chỉ định bởi các cơ quan hữu quan.

Chuyến bay VJ963 đã hạ cánh an toàn tại Tp. Hồ Chí Minh lúc 12h10 ngày 30/9/2020 với 158 khách. Hàng trăm cán bộ nhân viên cảng vụ, cảng hàng không, xuất nhập cảnh, an ninh, y tế, hậu cần tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tập trung hỗ trợ hành khách của chuyến bay VJ963.

Hãng hàng không đã hỗ trợ, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp. Hồ Chí Minh, các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định.

Lúc 17h45 cùng ngày những hành khách đầu tiên đã lên xe về khách sạn RiverSide, hành khách lần lượt lên các chuyến xe về các cơ sở cách ly. Đến 22h05, những chuyến cuối cùng đưa toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ chuyên chở về các cơ sở cách ly. 

Theo đó, một hành khách về cách ly tại khách sạn Holiday Inn, 1 hành khách về khách sạn Bát Đạt, 1 khách về khách sạn RiverSide, 14 hành khách về khách sạn Ibis và 43 hành khách về bệnh viện Cần Giờ. Xe cứu thương cũng đưa 1 khách về bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 97 hành khách được đưa về cách ly tại Cần Giờ. Tổ bay cũng thực hiện cách ly tại khách sạn Ramana.
Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Vietjet Air lưu ý, việc hành khách từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của ngành y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế để đảm bảo hai mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế của Chính phủ đề ra.

Hãng hàng không lưu ý hành khách cần tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng, tránh xảy ra tình trạng tương tự như sự việc vừa qua.

“Vietjet Air mong nhận được sự hợp tác và chia sẻ từ hành khách về những phiền phức và ảnh hưởng phát sinh do tình huống ngoài ý muốn này. Hãng hàng không cũng mong nhận được hỗ trợ và các ý kiến góp ý của khách hàng để phối hợp cùng các cơ quan hữu quan thực hiện các chuyến bay quốc tế trong điều kiện phòng chống đại dịch, phục vụ khách hàng tốt hơn”, đại diện Vietjet Air chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục