Chuyến tàu đầu tiên khởi hành từ ga Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh sau giãn cách xã hội

18:37' - 13/10/2021
BNEWS Chiều 13/10, tại ga Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên có khá đông hành khách đi chuyến tàu đầu tiên chạy trở lại sau hàng tháng dừng chạy tàu khách đi/đến Hà Nội.

Chuyến tàu đầu tiên xuất phát tại ga Hà Nội mang mác hiệu SE5 đi ga Sài Gòn, trên hành trình dừng, đón trả khách tại 23 ga.

Theo đó, để đảm bảo phòng chống dịch, hành khách đến ga được phân luồng, kiểm tra các thủ tục như vé, chứng nhận tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, khai báo y tế điện tử, bản cam kết thực hiện phòng chống COVID-19 trước khi vào ga.
Theo quan sát của phóng viên, trước khi vào khu vực kiểm tra vé, hành khách phải khai báo y tế điện tử qua quét mã QR Code tại ga
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết: Trong thời gian thí điểm phải thực hiện giãn cách chỗ trên tàu nhưng ngành đường sắt vẫn giữ nguyên giá vé như trước khi dừng toàn bộ tàu. Do đó, lượng vé bán ra không nhiều so với số chỗ trên tàu. Tính đến thời điểm tàu xuất phát đã bán được 354 vé, trên hành trình tàu chạy sẽ còn khách mua vé lên các ga dọc đường.
“Chúng tôi thực hiện bán vé giãn cách chỗ, chỉ 50% toa ghế ngồi, toa giường nằm thì không cần vì trong toa đã giãn cách rồi. Trong khi chi phí tổ chức chạy tàu lại cao hơn cả trước vì phải chi cho các hoạt động phòng, chống dịch như test trước mỗi chuyến đi cho nhân viên. Tuy vậy, ngành đường sắt vẫn tổ chức chạy, vì cộng đồng trách nhiệm với xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân...”, ông Minh chia sẻ.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, tại ga Hà Nội, nhân viên Trung tâm Y tế đường sắt thực hiện test nhanh dịch vụ cho hành khách trước khi đi tàu, giá niêm yết công khai. Hành khách được tư vấn thời điểm test để phù hợp với thời gian đi tàu, đảm bảo kết quả còn hiệu lực.


Ngành đường sắt thực hiện nghiêm túc việc giãn cách ghế trên tàu theo đúng quy định của Bộ Giao thông Vận tải. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ngành đường sắt đã chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng cho việc trở lại chạy tàu khách theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông Vận tải về vận tải hành khách bằng đường sắt trong giai đoạn thí điểm 13/10 - 20/10/2021. Theo đó, nhân viên trên tàu, dưới ga, lái tàu đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.
Cũng trong chiều 13/10, tại ga Long Biên, ngành đường sắt cũng tổ chức chạy tàu tàu LP5 Hà Nội - Hải Phòng sau nhiều tháng tạm dừng chạy tuyến này. Hành khách nếu chưa thực hiện test COVID-19 có thể test nhanh tại ga trước khi đi tàu.
Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải vừa cung cấp, trong ngày 13/10,  ngành đường sắt tổ chức chạy 6 đoàn tàu với tổng cộng 697 hành khách. Tuy nhiên số khách có thể tăng lên vì còn đón, trả khách tại các ga dọc tuyến).
Cụ thể, tàu SE5 khởi hành lúc 15h30 từ ga Hà Nội đi ga Sài Gòn với tổng 207 khách. Tàu SE8 khởi hành lúc 6h 30 từ ga Sài Gòn đi ga Hà Nội với tổng 406 khách. Tàu LP5 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 15h20 với 36 khách, dự kiến đến Hải Phòng lúc 18h cùng ngày. Tàu LP6 xuất phát từ Hải Phòng lúc 9h05, tổng 48 khách, đến Hà Nội lúc 11h40./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục