CIMB Việt Nam áp dụng định danh điện tử cho tài khoản thanh toán

14:47' - 25/09/2020
BNEWS Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam vừa chính thức triển khai eKYC (định danh điện tử) dành cho khách hàng mở tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ Visa Debit trên ứng dụng OCTO by CIMB.

Theo đó, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD, một ảnh tự chụp chân dung và ký tên vào hợp đồng điện tử trên ứng dụng OCTO by CIMB để hoàn tất quy trình mở tài khoản thay vì trình diện tại điểm giao dịch ngân hàng.

Đặc biệt, từ ngày 28/9 - 28/12/2020, Ngân hàng CIMB Việt Nam ưu đãi hoàn tiền lên tới 100.000 đồng cho các khách hàng đăng ký mới và thỏa mãn các điều kiện đi kèm. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn phí hoàn toàn phí thường niên, phí chuyển tiền và rút tiền mặt qua hệ thống hơn 17.000 Visa ATM trên khắp Việt Nam.

Thông qua giải pháp eKYC, CIMB Việt Nam kỳ vọng sẽ mang dịch vụ ngân hàng đến nhà mỗi người dân, nhất là khu vực nông thôn tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng một cách thuận tiện hơn. Đây cũng là xu hướng phù hợp khi đại dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen từ sử dụng tiền mặt sang sử dụng thanh toán không tiền mặt nhiều hơn.

Theo bà Lê Hiền Trang, Giám đốc Khối Tiếp thị và Đối tác Ngân hàng CIMB Việt Nam, chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã mở ra cho CIMB cơ hội đơn giản hoá thủ tục mở tài khoản, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn và dễ tiếp cận hơn.

"Trong tình hình kinh tế phức tạp hiện nay, việc đảm bảo toàn bộ quá trình lưu thông tiền tệ được điều tiết dưới sự kiểm soát chặt chẽ là một thách thức với hầu hết các ngân hàng. eKYC là một trong những biện pháp ngăn ngừa rửa tiền và đã dần trở thành quy định bắt buộc tại nhiều quốc gia.

Chúng tôi hy vọng rằng các giải pháp công nghệ tiên phong như ngân hàng kỹ thuật số và eKYC, tuân thủ bộ quy tắc và hướng dẫn được quy định bởi cơ quan quản lý, sẽ trở thành công cụ mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm chất lượng cao cho khách hàng tại Việt Nam”, bà Trang nói.

Trước đó, CIMB Việt Nam đã triển khai giải pháp eKYC trên ứng dụng OCTO by CIMB với sản phẩm thẻ ảo Visa OctoFast. Việc mở rộng triển khai eKYC cho tất cả các sản phẩm đã đánh dấu bước tiến không ngừng của CIMB trong việc thúc đẩy quá trình số hoá dịch vụ ngân hàng và triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam./.

>>Ứng dụng eKYC – bước tiến mới trong ngành dịch vụ chứng khoán

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục