Cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ dệt may từ Vương quốc Bỉ

14:44' - 21/06/2016
BNEWS Công nghiệp máy móc dệt may Vương quốc Bỉ hoạt động chủ yếu trong sản xuất vải nội thất (trải sàn thảm, bọc nội thất, nhung, trải bàn, trải giường...); dệt vải và dệt vải kỹ thuật.
Diễn đàn "Giải pháp công nghệ Vương quốc Bỉ cho công nghiệp Dệt may Việt Nam". Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Ngày 21/6, diễn đàn "Giải pháp công nghệ Vương quốc Bỉ cho công nghiệp Dệt may Việt Nam" do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Cục xúc tiến Đầu tư và Thương mại vùng Flanders (FIT) và Hiệp hội Máy móc ngành dệt may Bỉ (symatex) cùng tổ chức tại Hà Nội đã thu hút 15 tập đoàn và doanh nghiệp đứng đầu thế giới về giải pháp công nghệ dệt may đến từ Vương quốc Bỉ.

Ông Trương Văn Cẩm, Phó chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam cho biết, Việt Nam gần đây đã ký kết một số hiệp định thương mại tự do; trong đó, có hiệp định tự do thương mại EU-Việt Nam và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.

Đồng thời, nền công nghiệp dệt may Việt Nam là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu được hưởng lợi ích từ những hiệp định tự do thương mại này.

Hiện, Việt Nam đã thu hút nhiều dự án FDI mới trong ngành sản xuất dệt may và cùng lúc các doanh nghiệp trong nước cũng đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực này. Vì vậy, diễn đàn diễn ra đúng thời điểm hỗ trợ phát triển công nghiệp sản xuất dệt may Việt Nam.

Ngài Wouter Vanhees, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Cục xúc tiến Dầu tư và Thương mại vùng Flanders (Vương Quốc Bỉ) cho hay, các doanh nghiệp máy móc dệt may vùng Flanders luôn đeo đuổi chiến lược công nghệ hàng đầu và được thực hiện hoá bằng các doanh nghiệp máy móc dệt may liên tục đứng trong Top 5 ứng dụng được cấp bằng sáng chế.

Công nghiệp máy móc dệt may Vương quốc Bỉ hoạt động chủ yếu trong sản xuất vải nội thất (trải sàn thảm, bọc nội thất, nhung, trải bàn, trải giường...); dệt vải và dệt vải kỹ thuật.

Vùng Flanders sản xuất máy dệt thổi khí nhanh nhất thế giới, họ cũng luôn tiên phong về công nghệ điện tử và công nghệ số trong kiểm tra, giám sát và điều khiển quá trình sản xuất dệt may.

Diễn đàn còn là cầu nối cho những cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ, là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm hiểu thêm về sự phát triển và các giải pháp mới nhất trong các lĩnh vực dệt thoi và dệt Jacquard, thiết bị hoàn tất và phủ ngoài, hệ thống đưa sợi ngang, quản lý sản xuất, phụ tùng dệt may… giúp các doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ về các vướng mắc và đưa ra những giải pháp công nghệ cho những thực tế mà các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải.

Tại diễn đàn các doanh nghiệp Bỉ giới thiệu sự phát triển và các giải pháp mới trong các lĩnh vực kỹ thuật dệt thoi và dệt Jacquard, thiết bị hoàn tất và phủ ngoài, hệ thống đưa sợi ngang, hệ thống quản lý sản xuất, phụ tùng dệt may.

Diễn đàn nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam gặp gỡ các doanh nghiệp chủ chốt của nền kỹ thuật dệt may tiên tiến nhất Vương quốc Bỉ trong ngành sản xuất vải may mặc, vải nội thất và vải kỹ thuật./.

>>> Dệt may Việt Nam thu hút vốn đầu tư Ấn Độ

>>> Nhiều vướng mắc khi áp dụng quy định hàm lượng formaldehyt sản phẩm dệt may

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục