Cố vấn Nhà Trắng không loại trừ khả năng Mỹ hoãn bầu cử Tổng thống

21:39' - 13/05/2020
BNEWS Ngày 13/5, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner cho biết ông không thể chắc chắn liệu bầu cử Tổng thống Mỹ có diễn ra đúng kế hoạch hay không do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo luật Mỹ, bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới và Nhà Trắng không có quyền thay đổi lịch trình. Trả lời phỏng vấn tạp chí Time, khi được hỏi liệu bầu cử Mỹ có bị hoãn nếu COVID-19 bùng phát trở lại hay không, ông Kushner cho biết "không thể chắc chắn" về điều này.

Ông Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, bày tỏ hy vọng rằng tình hình sẽ cải thiện vào tháng 9, 10 và 11 bởi Mỹ đã nỗ lực tiến hành xét nghiệm, cùng nhiều biện pháp khác nhằm ngăn dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Trong cuộc phỏng vấn sau đó với NBC News, ông Kushner nhấn mạnh rằng ông không tham gia hay nắm được bất kỳ cuộc thảo luận nào về kế hoạch thay đổi ngày bầu cử.

Thời điểm diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ đã thành tâm điểm chú ý sau khi các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn COVID-19 lây lan đã làm gián đoạn công tác hậu cần trên quy mô lớn, đồng thời làm dấy lên nguy cơ các cử tri phải tránh các điểm bầu cử đông người.

Hiện cả Tổng thống Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đều cho biết chưa có sự thay đổi nào về thời điểm bầu cử. Trong đa số các cuộc thăm dò, ông Biden đều đang dẫn trước Tổng thống Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục