Cố vấn Nhà Trắng Trắng: Dịch COVID-19 sẽ không nhấn chìm kinh tế Mỹ

09:47' - 29/02/2020
BNEWS Ngày 28/2, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nhận định, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ không khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.
Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ, đồng thời là trợ lý cấp cao của Nhà Trắng, Larry Kudlow tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN  

Trong một phát biểu tại Hội nghị Hành động đảng Bảo thủ (CPAC), ông Larry Kudlow khẳng định: “Virus SARS-CoV-2 sẽ không nhấn chìm nền kinh tế Mỹ”, đồng thời khẳng định những dữ liệu kinh tế đã thực sự khá tốt khi ông đề cập tới số liệu về chi tiêu tiêu dùng.

Ông Kudlow cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ tụt dốc trong tuần vừa qua là do lo ngại về khả năng bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tuy nhiên các nhà đầu tư có thể tin tưởng khi mua các tài sản giá thấp trên thị trường.
Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Washington Post, ông  Kudlow cũng đưa ra những nhận định tương tự mặc dù thị trường chứng khoán trong tuần qua chứng kiến sự sụt giảm tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Đảng Cộng hòa ngày càng lo ngại về những tác động tiêu cực của dịch bệnh này đối với nền kinh tế Mỹ vào tháng 11 tới, khi diễn ra cuộc bầu cử Mỹ, bởi đây chính là yếu tố then chốt trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục