CoinSwitch Kuber và WazirX dừng nạp tiền bằng đồng rupee

21:18' - 13/04/2022
BNEWS Các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn tại Ấn Độ là CoinSwitch Kuber và WazirX đã dừng việc nạp tiền bằng đồng rupee để mua tiền kỹ thuật số.

Các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn tại Ấn Độ là CoinSwitch Kuber và WazirX đã dừng việc nạp tiền bằng đồng rupee để mua tiền kỹ thuật số thông qua một hệ thống chuyển tiền được sử dụng rộng rãi và được nhà nước đảm bảo.

Động thái này khiến người dùng lại lên tiếng yêu cầu các quy định rõ ràng.

 

Quyết định trên được đưa ra sau một thông báo trong tuần trước của Tổ chức thanh toán quốc gia của Ấn Độ (NPCI), nhà điều hành Giao diện thanh toán hợp nhất (UPI), hệ thống thanh toán cho phép chuyển tiền giữa bất kỳ hai tài khoản ngân hàng nào, rằng NPCI không có thông tin về việc bất kỳ sàn giao dịch tiền kỹ thuật số nào sử dụng hệ thống này.

CoinSwitch, sàn giao dịch có hơn 15 triệu người dùng, sẽ không cho phép người dùng nạp tiền trên ứng dụng của sàn này, dù họ vẫn có thể rút tiền.

Theo một nguồn tin, quyết định của CoinSwitch về việc chặn UPI là do sự không chắc chắn về luật định sau thông báo của NPCI.

Sàn giao dịch đối thủ WazirX cũng thông báo UPI không khả dụng và sẽ chưa rõ sẽ mất bao lâu để khắc phục vấn đề này. 

WazirX cho biết, bộ phận tiền gửi thông qua UPI đã không hoạt động vào tháng 12 năm ngoái, nhưng không cung cấp chi tiết.

Ấn Độ đã mất nhiều năm cho việc cân nhắc cấm hay quản lý các đồng tiền kỹ thuật số, khi lệnh cấm được Ngân hàng trung ương ủng hộ, do những rủi ro đối với sự ổn định tài chính, dù quyết định gần đây về việc đánh thuế thu nhập từ các đồng tiền này được các nhà chức trách chấp thuận.

Hồi tháng Hai, Ấn Độ đã quyết định đánh thuế thu nhập từ các đồng tiền kỹ thuật số, nhưng sự không chắc chắc về các quy định đã gây ra những khó khăn cho lĩnh vực này.

Hồi tháng 10/2021, CoinSwitch cho biết đã huy động được trên 260 triệu USD, trên cơ sở được định giá 1,9 tỷ USD. Điều này cho thấy giao dịch tiền kỹ thuật số ngày càng phổ biến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục